09:18 ICT Thứ ba, 14/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi “Hoa phượng đỏ” lần thứ XVI năm 2012

Thứ sáu - 03/08/2012 10:02
Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi “Hoa phượng đỏ” lần thứ XVI năm 2012

Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi “Hoa phượng đỏ” lần thứ XVI năm 2012

Trong 02 ngày 30-31/7/2012, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi “Hoa Phượng đỏ” lần thứ XVI năm 2012 do Tỉnh đoàn tổ chức.

Liên hoan quy tụ gần 500 diễn viên là thiếu nhi thuộc 12 đội văn nghệ đến từ 10 huyện, thị và 2 Công ty Cao su (Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng và cao su Bình Long).

Chủ đề của liên hoan năm nay là "Thiếu nhi Bình Phước - Con ngoan -  Trò giỏi - Cháu ngoan Bác Hồ" qua đómỗi đơn vị sẽ dàn dựng chương trình cho các thí sinh tham gia với các thể loại: Đơn ca, song - tam ca, tốp - hợp ca, độc tấu - hòa tấu nhạc cụ, múa - ca múa… thời gian không quá 35 phút. Biểu diễn chương trình ca, múa, nhạc có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đoàn, Đội, tình yêu quê hương đất nước, cuộc sống mái trường, tình cảm bạn bè, thầy cô, cha mẹ... thể hiện sinh động, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Trong khuôn khổ của liên hoan, ngoài các hoạt động văn hóa văn nghệ các em thiếu nhi còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi.

Liên hoan là dịp để các Nhà thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh có điều kiện được giao lưu, thắt chặt tình thân ái, mở rộng “Vòng tay bè bạn”, tăng cường tình đoàn kết, trao đổi, học tập và chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động Văn hóa - Văn nghệ, các trò chơi dân gian qua đó làm phong phú hơn các mô hình hoạt động. Đây cũng là một hoạt động văn hóa, văn nghệ bổ ích dành cho các em thiếu nhi trong toàn tỉnh, là dịp để các em thể hiện năng khiếu văn nghệ của mình và rèn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể cũng như tham gia các hoạt động xã hội.

Qua hai ngày thi tài sôi nổi, BTC đã trao 06 giải khuyến khích; 03 giải B và 02 giải A (thị xã Bình Long và công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng). Liên hoan đã khép lại trong niềm hân hoan tiếc nuối của khán giả, đặc biệt là các cháu thiếu nhi.

Theo như ý kiến của những người làm công tác Đoàn, Đội Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi “Hoa phượng đỏ” là một hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức hàng năm, đây được xem là một ngày hội của tuổi thơ, một hoạt động ngoại khóa vui tươi bổ ích cho các em thiếu nhi trong những ngày hè. Để hoạt động này ngày càng hấp dẫn hơn, thiết nghĩ BTC liên hoan cần phải đầu tư nhiều hơn nữa về trang trí sân khấu, cảnh trí đạo cụ, nội dung phong phú hơn, mang tính giáo dục cao, tạo môi trường vui tươi thân thiện, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Tác giả bài viết: Lê Thị Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước