08:04 ICT Thứ ba, 07/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức các hoạt động Văn hóa chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5

Thứ ba - 08/05/2012 10:50
Hòa trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Quốc tế Lao động (01/5) và 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước đã tổ chức hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, xe tuyên truyền cổ động, văn hóa văn nghệ tạo không khí vui tươi và sôi nổi trên địa bàn tỉnh.

Trong dịp này Trung tâm Văn hóa tỉnh khai trương Rạp chiếu phim 37 ly màn ảnh rộng và hệ thống âm thanh lập thể; tổ chức chiếu phim về cách mạng phục vụ nhân dân miễn phí trong 02 ngày 30/4 và 1/5, mỗi ngày chiếu 03 xuất gồm các bộ phim “Hello Cô Ba”, “Giải phóng Sài Gòn”. Trong đó nổi bật là bộ phim “Giải phóng sài gòn”, phim bắt đầu bằng trận đánh mở màn Buôn Ma Thuột. Bộ phim “Giải phóng sài gòn” đưa khán giả đến với chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, kéo dài trong 55 ngày đêm với các quyết định quan trọng của Bộ Chính trị, Bộ Tham mưu, tái hiện lại những nhân vật lịch sử quan trọng như các đồng chí Lê Duẩn, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Văn Tiến Dũng. Qua tác phẩm điện ảnh này, khán giả sẽ hiểu rõ thêm “Đêm trước” các quyết định quan trọng, diễn biễn những trận đánh nổi tiếng: Buôn Ma Thuột, Xuân Lộc, nội thành Sài Gòn… cùng nhiều diễn biến khác. Qua hai ngày công chiếu, đã thu hút rất đông khán giả đến xem và cổ vũ.

Ngoài ra, Trung tâm Văn hóa tỉnh còn bố trí xe tuyên truyền cổ động sâu rộng trên các đường phố và trang trí băng rôn, banner, khẩu hiệu trên đèn Led, cờ các loại trên các trục đường chính và Quảng trường tỉnh. Trong những ngày tới, Trung tâm văn hóa tỉnh tiếp tục tổ chức sân chơi “Tài năng trẻ tỉnh Bình Phước năm 2012” và tổ chức các hoạt động văn hóa kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2012).

Qua việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động và văn hóa văn nghệ đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị trong nhân dân về ý nghĩa lịch sử vĩ đại của chiến thắng 30/4/1975, khơi dậy lòng tự hào dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh cao cả, đóng góp to lớn trong quá trình đấu tranh kiên cường của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ cả nước dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Tác giả bài viết: Lê Thị Hoa - TTVH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước