12:55 ICT Thứ năm, 16/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Triển lãm mừng Đảng - mừng xuân Quý Tỵ

Thứ hai - 18/02/2013 14:28
Nằm trong kế hoạch tổ chức lễ hội “Bình Phước vào Xuân” mừng Đảng, mừng Xuân Qúy Tỵ năm 2013 của UBND tỉnh Bình Phước. Ngày 02/02/2013, tại Di tích lịch sử Nhà Giao tế, Bảo tàng tỉnh Bình Phước đã khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề: “Đảng là niềm tin tất thắng”.

Với 120 hình ảnh trưng bày trang trọng trong khung kính, với nhiều hình ảnh về bối cảnh Việt Nam trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời; Sự ra đời và lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; Các cuộc khởi nghĩa giành chính quyền trên cả nước; Những thành quả về xây dựng và bảo vệ đất nước dưới sự lãnh đạo của đảng trong 83 năm qua trong các lĩnh vực Kinh tế, Văn hóa, Xã hội, Chính trị, An ninh- Quốc phòng…. triển lãm đã đưa người xem trở về với những trang sử hào hùng của dân tộc trong quá trình đấu tranh giành độc lập, đồng thời cũng là dịp để mọi người cùng nhìn nhận một cách sâu sắc và toàn diện về quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, nêu cao truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường, lòng yêu nước, tự hào dân tộc… Triển lãm kéo dài đến 28/02/2013.

Song song đó, ngày 09 - 13/02/2013 tại Trung tâm văn hóa huyện Lộc Ninh, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa, Thể thao Lộc Ninh triển lãm tranh dân gian Đông Hồ với chủ đề “Nét Xuân xưa”.

Triển lãm nhằm giới thiệu với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong và ngoài tỉnh những nét văn hóa cổ truyền của dân tộc như : thượng nêu, hạ nêu, câu đối tết, thiết kế bàn thờ gia tiên... đặc biệt là tranh dân gian Đông Hồ – một loại hình nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc dân tộc. Gồm 5 chủ đề : Tranh lịch sử, Truyện tranh, Tranh sinh hoạt, Tranh thờ và Tranh chúc tụng.

Tất cả đều phản ánh đời sống tinh thần phong phú của người Việt, đó là những sinh hoạt thường ngày của con người, được các nghệ nhân làng Đông Hồ cách điệu tài tình, làm cho cuộc sống thêm vui tươi sống động.

Mặc dù được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Nhưng đều đề cao đạo lý làm người, giáo dục những phẩm chất tốt & cầu mong những điều tốt đẹp trong năm mới. Nó là một phần không thể thiểu mỗi khi tết đến xuân về.

Đây là những hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu du xuân của đông đảo cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trong và ngoài tỉnh nhân dịp tết cổ truyền  của dân tộc Xuân Quý Tỵ 2013 và Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam 03/02/1930 – 03/02/2013.

Tác giả bài viết: Tô Thị Huê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bình phước

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước