01:02 ICT Chủ nhật, 12/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia

Thứ sáu - 23/11/2012 15:13
Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia

Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia

Nằm trong chuỗi các hoạt động ấm tình quân dân ba nước Đông Dương thiết thực kỷ niệm năm hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia, được sự cho phép của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước, ngày 22/11/2012, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia”.

Mối quan hệ Việt Nam - Lào - Campuchia là mối quan hệ tất yếu, hữu cơ và lâu đời. Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của mối quan hệ đó, Đảng, Chính phủ và nhân dân ba nước từng bước xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị và toàn diện. Năm 1962, Lào đặt quan hệ ngoại giao chính thức với Việt Nam và đến năm 1967 Campuchia đã tiến hành thiết lập quan hệ với Việt Nam. Và trong suốt những năm tháng lịch sử dựng và giữ nước, mối quan hệ của ba nước lại ngày một gắn bó keo sơn, thân thiết hơn. Đó là lời khẳng định với toàn thể thế giới về quyết tâm của ba quốc gia trên bán đảo Đông Dương, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân ba nước về một mối thâm giao vượt qua cả thời gian, không gian để tỏa sáng ngàn đời.

Với chủ đề sâu sắc, thắm tình bền nghĩa, triển lãm lần này trưng bày hơn 140 hình ảnh thể hiện quá trình hình thành và phát triển của mối quan hệ hữu nghị của ba nước Đông Dương từ giai đoạn đầu thế kỉ XX cho đến nay, mối quan hệ giữa Bình Phước và các tỉnh lận cận của ba nước Việt Nam – Lào và Campuchia. Sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ giữa Việt Nam với Lào, 45 năm thiết lập quan hệ giữa Việt Nam với Campuchia, tình hình kinh tế, chính trị xã hội của ba nước đã từng bước ổn định và phát triển mạnh mẽ, ba nước tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị, gắn bó sâu sắc ấy lên một tầm cao mới, trở thành mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, "mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững".

 Triển lãm diễn ra từ ngày 22/11 đến ngày 25/11/2012. Thông qua triển lãm, chúng ta sẽ có một cái nhìn tổng quan về quá trình xây dựng phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa ba nước trong hơn 45 năm qua. Những giá trị văn hóa, nhân văn qua mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết mà ba Đảng, nhà nước và nhân dân ba nước đã xây dựng, đã đạt được. Qua đó, giúp cho các thế hệ hiểu rõ hơn về những giá trị và thành quả mà nhân dân ba nước đã đạt được, nhận thức rõ trách nhiệm của mỗi người trong việc tiếp tục góp sức xây dựng mối quan hệ ngày càng tốt đẹp, bền chặt hơn nữa trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Mỹ Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước