10:30 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

ội văn nghệ đàn tính, hát then ở thôn 5, xã Phước Sơn đang là cầu nối gắn kết những người xa quê

Nghệ sĩ nông dân “giữ lửa” hát then, đàn tính

Những năm xa quê của người Tày, Nùng từ Cao Bằng vào ấp 5, xã Phước Sơn (Bù Đăng) lập nghiệp, ngoài thành quả từ những vườn cây xanh tốt là cả 1 kho tàng văn hóa - văn nghệ đặc sắc. Với họ, dù sinh sống ở đâu, nếu thiếu đàn tính, hát then thì cuộc sống sẽ không có dư vị.

Lịch làm việc tuần 18+19 mới

Lịch làm việc của lãnh đạo Sở tuần thứ 18 + 19 (từ ngày 27/4/2015 đến ngày 08/5/2015)

Đưa xe kéo tay của vua Thành Thái về nước

Đưa xe kéo tay của vua Thành Thái về nước

Chiếc xe kéo tay của vua Thành Thái tặng Thái hậu Từ Minh, cổ vật quý giá của triều Nguyễn đã đấu giá thành công tại Pháp sẽ được đưa về Việt Nam vào ngày 14/4.

Ra mắt CLB Bóng đá Bình Phước

Ra mắt CLB Bóng đá Bình Phước

Ngày 23-3, Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Bình Phước chính thức ra mắt người hâm mộ. Ban huấn luyện và các cầu thủ cũng làm lễ xuất quân tham dự giải hạng Nhất quốc gia, mùa bóng 2015.

Không phục dựng những lễ hội có nghi thức “đâm, chém” động vật

Không phục dựng những lễ hội có nghi thức “đâm, chém” động vật

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương không cấp phép, phục dựng lễ hội tràn lan; việc cấp phép phải thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước về quản lý và tổ chức lễ hội.

Nét riêng của các ngôi chùa ở Bình Phước

Nét riêng của các ngôi chùa ở Bình Phước

Không ồn ào, đông đúc, cũng chẳng chen lấn nhau là một trong những nét riêng thường gặp ở các ngôi chùa ở Bình Phước dịp tháng giêng hàng năm. Tuy nhiên, những ngôi chùa ở Bình Phước lại mang dấu ấn đặc trưng rất Bình Phước mà khi khám phá sẽ có những trải nghiệm thú vị.

Quy định mới về quy chế một cửa, một cửa liên thông

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 09/2015/QĐ-TTg về quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.

Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Ông Võ Quốc Thắng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch trả lời phỏng vấn Báo Bình Phước

Tình huống dẫn đến bàn thắng của tuyển Bình Phước (áo sẫm) ở phút thứ 65

Bình Phước thắng đậm Cà Mau 4-0

Ngày 17-3, tại sân vận động tỉnh đã diễn ra trận đấu giao hữu giữa đội bóng đá Bình Phước với đội đang chơi ở giải hạng Hai Cà Mau. Đây là trận giao hữu trong khuôn khổ chuẩn bị cho giải hạng Nhất mà đội Bình Phước tham dự trong tháng 11 tới.

Đại hội Đảng bộ cơ sở Sở Văn hóa - thể thao và du lịch

Đại hội Đảng bộ cơ sở Sở Văn hóa - thể thao và du lịch

Trong hai ngày 17 và 18-3, Đảng bộ cơ sở Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là 1 trong 5 đảng bộ cơ sở được Tỉnh ủy chọn thí điểm trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư tại đại hội.

Bình Phước có thể phát triển du lịch trải nghiệm?

Bình Phước là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển loại hình du lịch này. Tuy nhiên, làm thế nào để phát triển du lịch trải nghiệm ở Bình Phước lại là vấn đề cần phải nhìn nhận nghiêm túc?

Biển đảo trong thơ và thơ về biển đảo

Biển đảo trong thơ và thơ về biển đảo

Việt Nam là một quốc gia có bờ biển trải dài từ Bắc vào Nam. Biển Việt Nam có hàng ngàn hòn đảo, trong đó có hai quần đảo xa bờ là Hoàng Sa và Trường Sa. Trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, biển đảo Việt Nam luôn là nguồn đề tài vô tận cho sáng tác thơ ca, nhạc họa. Thơ viết về biển đảo và biển đảo trong thơ ca đã và đang ngày càng hiện hữu, không thể thiếu trong đời sống người dân nước Việt.

Ông Võ Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm tặng quà cho các vận động viên nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

Bình Phước có 13 VĐV được gọi vào đội tuyển quốc gia

Năm 2014, các vận động viên (VĐV) của tỉnh Bình Phước đã mang về 195 huy chương các loại. Có 53 vận động viên được phong kiện tướng; 13 VĐV được gọi vào đội tuyển quốc gia thuộc các môn: Pencaksilat, bơi lội, đấu kiếm, karatedo, cờ tướng, teakwondo, điền kinh và muay.

Chuyện về “ngôi sao” thể thao Phan Quốc Quyền

Chuyện về “ngôi sao” thể thao Phan Quốc Quyền

Khi thăm dò tin tức về VĐV điền kinh nổi tiếng Phan Quốc Quyền, chúng tôi đã tìm đến nhiều người. Khi hỏi bất kỳ ai trong nghề thể thao, họ đều chung một câu trả lời “Lâu quá rồi không liên lạc, tui chỉ biết thời điểm đó nó ở Bình Long chứ giờ không biết”.

Sân chơi nghệ thuật quần chúng ở Hội NCT xã Đồng Tiến vực dậy sân chơi nghệ thuật quần chúng

Sân chơi nghệ thuật quần chúng ở Hội NCT xã Đồng Tiến vực dậy sân chơi nghệ thuật quần chúng

5 năm trở lại đây, kinh tế phát triển, đời sống NCT trên địa bàn xã khá ổn định nên các hoạt động văn hóa - văn nghệ được đẩy mạnh và phát triển. Trong đó, hoạt động sôi nổi nhất là các chi hội ấp Cầu Hai, ấp 4 và Suối Đôi.

Phát triển văn hóa vì sự hoàn thiện nhân cách con người

Phát triển văn hóa vì sự hoàn thiện nhân cách con người

Sau hơn 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, văn hóa Việt Nam đã có bước phát triển đáng kể, giúp chúng ta nắm bắt được các thời cơ và vượt qua một số nguy cơ.

Câu lạc bộ cầu lông - sân chơi bổ ích cho người cao tuổi

Câu lạc bộ cầu lông - sân chơi bổ ích cho người cao tuổi

Cứ 5 giờ sáng mỗi ngày, tại nhà tập đa năng (Trung tâm Thể dục - Thể thao tỉnh) có rất nhiều cụ thuộc Câu lạc bộ (CLB) cầu lông hưu trí thị xã Đồng Xoài đến chơi. Nhìn các cụ nhanh nhẹn, khỏe khoắn qua những đường cầu, ít ai nghĩ các cụ đã ở tuổi ngoài 60, 70.

Hội chọi trâu Bình Phước lần 2 dự kiến diễn ra ngày 27-4

Hội chọi trâu Bình Phước lần 2 dự kiến diễn ra ngày 27-4

Ngày 19-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Đồng Phú về việc chuẩn bị tổ chức hội chọi trâu tỉnh Bình Phước lần thứ 2, năm 2015 tại huyện Đồng Phú.

Thí sinh tham gia đại hội TDTT

Chơn Thành: 2.419 học sinh tham gia đại hội TDTT

Ngày 9-1-2015, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Chơn Thành tổ chức khai mạc Đại hội thể dục thể thao (TDTT) học sinh phổ thông năm học 2014-2015, với sự tham gia của 2.419 vận động viên đại diện cho hơn 11 ngàn học sinh ở 18 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Mẹ con cô Hằng bên những thành tích đã đạt được

Nhà cô Hằng “thể thao”

Là một giáo viên, hiện dạy tại trường Tiểu học Thác Mơ nhưng cô Hằng lại có bộ sưu tập đồ sộ bảng thành tích về thể thao.

Bù Đăng tổ chức hội thi chào mào hót

Ngày 4-1, tại hội quán cà phê Phong Nhân, tổ dân phố Đức Thọ, thị trấn Đức Phong, hội sinh vật cảnh huyện Bù Đăng đã tổ chức hội thi tiếng hót chim chào mào mở rộng lần thứ 2.

Phát triển thể dục - thể thao ở Phước Long

Phát triển thể dục - thể thao ở Phước Long

Bên cạnh chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, Thị ủy, UBND thị xã Phước Long luôn quan tâm đến sự nghiệp thể dục - thể thao (TDTT).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong phát biểu khai mạc giải Việt dã Chinh phục đỉnh cao Bà Rá lần thứ 11

Hoàng Nguyên Thanh bảo vệ thành công ngôi vị “Vua leo núi”

Đã trở thành thông lệ, sáng 6-1, Giải vô địch Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” đã chính thức khai mạc. 2015 là năm thứ 11 giải chính thức đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia. Giải tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng Phước Long 6-1.

Lịch làm việc tuần lễ thứ 02

Lịch làm việc của lãnh đạo Sở tuần lễ thứ 02 (từ ngày 05/01/2015 đến ngày 09/01/2015)

Núi Bà Rá - địa danh lịch sử của Bình Phước

Núi Bà Rá - địa danh lịch sử của Bình Phước

Trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, Bình Phước là địa bàn chiến lược quan trọng, lập nên những chiến công hiển hách, ghi dấu ấn đặc biệt vào những trang sử vàng của dân tộc.


Các tin khác

1, 2, 3, 4, 5, 6  Trang sau 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước