04:49 ICT Thứ bảy, 04/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước vươn tầm cao mới tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng toàn quốc năm 2012

Thứ ba - 30/10/2012 14:27
Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước vươn tầm cao mới tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng toàn quốc năm 2012

Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước vươn tầm cao mới tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng toàn quốc năm 2012

Trong thời gian từ ngày 23- 26/10/2012, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra Hội diễn nghệ thuật quần chúng toàn quốc năm 2012 - khu vực phía Nam, do Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc, các địa phương; cổ vũ phong trào thi đua yêu nước; thiết thực góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho nhân dân…

Với chủ đề “Việt Nam quê hương tôi”, Hội diễn là hoạt động văn nghệ quần chúng lớn ca ngợi tinh thần yêu nước, phát huy truyền thống tốt đẹp của nhân dân cả nước trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giới thiệu những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa truyền thống của mỗi địa phương… Mặt khác, Hội diễn cũng là hoạt động nhằm đánh giá quá trình hoạt động văn nghệ quần chúng trên phạm vi toàn quốc trong gần 30 năm qua với mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động văn hóa văn nghệ quần chúng. Đồng thời là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước.

Đến với Hội diễn lần này, với tinh thần giao lưu học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa truyền thống của mỗi địa phương, qua đó góp phần xây dựng và phát triển sự nghiệp nghệ thuật quần chúng nói riêng và sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch nói chung, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ về văn hóa ngày càng cao của quần chúng nhân dân. Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước tham gia góp mặt với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm sắc thái văn hóa của mảnh đất sơn nguyên Bình Phước. Với chủ đề: "Tổ Quốc tôi", Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước đã chinh phục và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòngkhán giả các tỉnh, thành bạn.Đoàn xuất sắcđoạt giải Atoàn đoàn với 3 tiết mục đoạt huy chương vàng và 2 tiết mục đoạt huy chương bạc.

          Nhìn lại chặng đường đã qua, để đạt được những kết quả đáng tự hào ấy, Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước đã trải qua những khó khăn, vất vả trong quá trình tập luyện và chuẩn bị cho Hội diễn. Đoàn đã chứng tỏ cho đồng nghiệp, đông đảo quần chúng, nhân dân các tỉnh, thành bạn về sức sống của một "Bình Phước gian lao mà anh dũng" trên tất cả các mặt trận nói chung và mặt trận văn hóa văn nghệ nói riêng, dần vươn lên một tầm cao mới trong làng nghệ thuật quần chúng của khu vực và cả nước./.

Tác giả bài viết: Mỹ Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: văn hóa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước