13:48 ICT Thứ tư, 15/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Đội TTLĐ Biểu diễn phục vụ chiến sĩ nhân ngày tThành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22 -12

Thứ tư - 26/12/2012 15:20
Đội TTLĐ Biểu diễn phục vụ chiến sĩ nhân ngày tThành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22 -12

Đội TTLĐ Biểu diễn phục vụ chiến sĩ nhân ngày tThành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22 -12

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2012) và 23 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2012).

Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ Quân sự tỉnh và các Công ty cao su biểu diễn chương trình Tuyên truyền lưu động với chủ đề “Tổ Quốc tôi” diễn ra từ ngày 19/12 - 21/12/2012 tại Đại đội 10 - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bù Đốp, Đại đội 568 - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bù Gia Mập và Tiểu đoàn 208 - Trung đoàn 736 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Với phương châm nhanh nhạy, kịp thời, cơ động, với phương thức tuyên tuyền đặc thù, rất nhiều năm qua, hoạt động của đội TTLĐ Trung tâm Văn hóa tỉnh đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực “Đưa thông tin về cơ sở”, tạo ra môi trường sinh hoạt văn hóa, văn nghệ lành mạnh trên địa bàn, đạp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Trong đợt tuyên truyền lưu động lần này, hành trang mà Đội Tuyên truyền lưu động gửi đến các chiến sĩ là các tiết mục ca, múa, nhạc, kịch. Nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương, Đất nước, đặc biệt là ca ngợi các chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ chủ quyền của tổ quốc. Kết hợp với biểu diễn văn nghệ đội còn lồng ghép tuyên truyền miệng những thông tin và sự kiện quan trọng như: Chào mừng năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào và Việt Nam - Campuchia; cả nước đang hướng về Trường sa, Hoàng sa thân yêu. Chương trình tuyên truyền của đội đã thể hiện được sự phong phú, đa dạng về nội dung lẫn hình thức. Đem đến cho cơ sở không chỉ là nhưng món ăn tinh thần mà còn là những hiểu biết thông tin thời sự, chính trị của đất nước, địa phương.

Ngoài chương trình, tiết mục của Đội đem đến còn có các tiết mục của Công ty cao su Đồng Phú, Công ty cao su Phú Riềng, Công ty cao su Bình Long, Đội Tuyên truyền Văn nghệ Thông tin - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh giao lưu với các chiến sĩ tại các đơn vị mà đội đến biểu diễn. Đây cũng là dịp để các chiến sĩ có những phút giây thư giãn và thể hiện tài năng của bản thân. Nhờ vậy mà những đêm diễn của Đội tuyên truyền lưu động đã thu hút được đông đảo chiến sĩ và nhân dân gần đơn vị đến xem và cổ vũ nhiệt tình, sau mỗi biểu diễu chương trình khép lại trong sự luyến tiếc của khán giả. 

Tác giả bài viết: Lê Thị Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước