21:47 ICT Thứ năm, 09/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Diễu hành ô tô Asean - Ấn độ một hành trình đầy ý nghĩa

Thứ ba - 11/12/2012 16:20
Diễu hành ô tô Asean - Ấn độ một hành trình đầy ý nghĩa

Diễu hành ô tô Asean - Ấn độ một hành trình đầy ý nghĩa

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 20 thiết lập quan hệ đối thoại ASEAN - Ấn Độ, Chính phủ Ấn Độ phối hợp với các nước thành viên ASEAN tổ chức cuộc diễu hành ô tô với hành trình dài hơn 8000 km xuyên qua Ấn Độ và 8 nước thành viên ASEAN.

Đoàn xe diễu hành gồm 31 chiếc, xuất phát từ Indonesia, qua các nước ASEAN và trở về Ấn Độ vào thời điểm diễn ra cuộc họp Thượng đỉnh kỷ niệm 20 năm quan hệ đối thoại ASEAN - Ấn Độ tại Niu Đê-li. Hành trình Ấn Độ - Asean 2012 diễn ra từ 25/11 đến 20/12 do nước chủ nhà Ấn Độ khởi xướng, đây là lần thứ 2 diễn ra hành trình Asian - India Car Rally sau lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2004. Sau khi vượt qua những chặng đường dài, trưa ngày 07/12 vừa qua, Đoàn diễu hành đã đi qua địa phận tỉnh Bình Phước trước khi rời địa phận nước Việt Nam qua lãnh thổ nước bạn Campuchia theo đúng lịch trình.

Cuộc diễu hành ô tô Ấn Độ - ASEAN 2012 như một lời khẳng định cho tinh thần đoàn kết, hợp tác, góp phần thắt chặt và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa các nước ASEAN và Ấn Độ cũng như các nước thành viên ASEAN; đẩy mạnh kết nối giao lưu, hợp tác quốc tế, giới thiệu các giá trị văn hóa nghệ thuật, đất nước, con người của mỗi quốc gia. Đồng thời, cuộc diễu hành là cơ hội để chứng kiến những đổi thay, phát triển của mỗi đất nước nơi đoàn đi qua và dừng chân, thưởng thức các giá trị đặc sắc mang tính cội nguồn của các dân tộc, đưa các dân tộc ASEAN và Ấn Độ đến gần nhau hơn.

Nhân cơ hội này, lãnh đạo tỉnh Bình Phước - Việt Nam đã tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Chính phủ, nhân dân Ấn Độ nói riêng và các nước thành viên ASEAN nói chung đã đồng lòng hỗ trợ nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay và hy vọng rằng, với nỗ lực của các nước sẽ có nhiều cơ hội trao đổi thường xuyên, hợp tác phát triển trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Ấn Độ và các nước ASEAN, xây dựng mối quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện. Đặc biệt là việc hợp tác giải quyết tốt các vấn đề biển Đông, vì hòa bình và ổn định./.

Tác giả bài viết: Mỹ Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ấn độ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước