16:57 ICT Chủ nhật, 12/05/2024
Thông báo từ Hệ thống
Nên chú ý Nên chú ý: getimagesize(): Read error! in file /modules/news/funcs/detail.php on line 54

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Liên hoan Làng vui chơi – Làng ca hát huyện chơn thành lần II/2012 tuyên truyền về Luật Biển đảo

Thứ năm - 20/12/2012 08:23
Vào lúc 19h30’’ ngày 18/12/2012, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Chơn Thành tổ chức Liên hoan “Làng Vui chơi - Làng ca hát” lần thứ II/2012 tại UBND xã Xã Nha Bích với chủ đề "Vì chủ quyền biên giới, biển đảo".

Liên hoan nhằm thiết thực kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2012),kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2012) và mở rộng, nâng cao chất lượng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư". Đặc biệt là những thành quả đã đạt được về nhiệm vụ chính trị - kinh tế - văn hóa - an ninh quốc phòng của Đảng bộ và nhân dân huyện Chơn Thành trong năm 2012. Tới dự khai mạc có ông Nguyễn Lai - PGĐ Trung tâm Văn hóa tỉnh, ông Nguyễn Trọng Sơn - Phó chủ tỉnh UBND huyện Chơn Thành, ông Phan Minh Trung - Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện cùng đông đảo bà con nhân dân 02 xã: Nha Bích và Minh Thành đến xem và cổ vũ cho Liên hoan.

Mô hình “Làng vui chơi - Làng ca hát” được Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Chơn Thành tổ chức lần đầu tiên vào tháng 2/2006 (và hiện nay là đơn vị duy nhất trong tỉnh còn duy trì tổ chức được mô hình này), sau gần 7 năm tổ chức, “Làng vui chơi - Làng ca hát” đã mang lại hiệu quả cao cho công tác tuyên truyền các chương trình mục tiêu 5 giảm, tạo sân chơi bổ ích lành mạnh cho các tầng lớp nhân dân, tạo không khí giao lưu đoàn kết giữa các địa phương trong huyện. Đây cũng là công tác tuyên truyền, là mũi nhọn xung kích, vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng, những đường lối, chính sách, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước hướng về với cơ sở, là một hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền đến quần chúng nhân dân về ý nghĩa của các sự kiện lịch sử của dân tộc, đồng thời cũng đưa đến những thông tin mà toàn xã hội đang quan tâm. Đặc biệt chú trọng nhiệm vụ chính trị của cả nước hướng về Biển đảo thân yêu; thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền Biên giới, Biển đảo của Việt Nam; là dịp để mỗi người dân thể hiện tinh thần yêu nước, phát huy truyền thống tốt đẹp trong quá trình xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền Quốc gia. Đồng thời, Liên hoan cũng là dịp ca ngợi những tấm gương điển hình về tinh thần vượt qua khó khăn vươn lên làm chủ cuộc sống, lao động giỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật trong lao động sản xuất. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ, diễn viên, quần chúng nhân dân địa phương có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Tham gia Liên hoan có 02 đội Tuyên truyền của xã Nha Bích và Minh Thành, với sự góp mặt của hơn 60 diễn viên, tuyên truyền viên. Mỗi đội tham gia chương trình thi gồm 03 phần: Thi tuyên truyền và văn nghệ, thi kiến thức và phần thi trò chơi dân gian.

Liên hoan “Làng vui chơi - Làng ca hát” đã khép lại vào những ngày cuối năm 2012 để chuẩn bị đón một năm mới 2013 với những thắng lợi mới của Đảng bộ và nhân dân huyện Chơn Thành. Kết quả của Liên hoan, phần thắng của thi tuyên truyền và văn nghệ thuộc về  đơn vị xã Nha Bích, phần thắng của thi kiến thức và thi trò chơi dân gian thuộc về xã Minh Thành. Kết quả toàn đoàn, xã Minh Thành đạt giải A và xã Nha Bích đạt giải B. Đây là sự cố gắng, nỗ lực hết mình, trổ hết tài năng, tham gia nhiệt tình với những kiến thức của 02 đội. Thắng thua sẽ là điều không quan trọng, mà quan trọng là các đội đã tham gia một sân chơi vui vẻ lành mạnh - đoàn kết - ý nghĩa và học hỏi được nhiều điều bổ ích.

Tác giả bài viết: Nguyễn Lai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước