11:16 ICT Thứ ba, 07/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Lễ công bố quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh di tích Mộ tập thể lực lượng vũ trang an ninh An Lộc

Thứ tư - 21/03/2012 08:34
Đ/c Trần Ngọc Thuấn - PGĐ Sở VH,TT&DL trao Bằng công nhận di tích cấp tỉnh.

Đ/c Trần Ngọc Thuấn - PGĐ Sở VH,TT&DL trao Bằng công nhận di tích cấp tỉnh.

Sáng ngày 20/3/2012 tại di tích Mộ tập thể lực lượng vũ trang an ninh An Lộc, khu phố Bình An, phường An Lộc, thị xã Bình Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước phối hợp với UBND thị xã Bình Long tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh di tích Mộ tập thể lực lượng vũ trang an ninh An Lộc.

Đến dự có đồng chí Trần Ngọc Thuấn - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Tuyến - Ủy viên BTV Thị ủy - Phó chủ tịch UBND thị xã Bình Long, lãnh đạo Ban Quản lý di tích tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Bình Long, lãnh đạo các xã, phường, các ban, ngành, đoàn thể thị xã Bình Long và đông đảo quần chúng nhân dân đã đến dự.

Tại đây, 42 năm về trước vào ngày 08/7/1970 đoàn công tác gồm 07 đồng chí chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang an ninh An Lộc đi đến ấp Bình Tây, xã Tân Lập Phú, thị xã An Lộc, tỉnh Bình Long (cũ) thì bị địch phát hiện, các chiến sĩ đã chiến đấu anh dũng nhưng do lực lượng của địch mạnh, 03 chiến sĩ đã hy sinh và 04 đồng chí bị thương. Vào ngày 27/7/1970 đoàn công tác gồm 05 đồng chí thuộc lực lượng vũ trang an ninh An Lộc đang thực hiện nhiệm vụ thì rơi vào ổ phục kích của địch, 03 đồng chí hy sinh, một đồng chí bị bắt và đã hy sinh sau đó. Tất các các đồng chí nói trên sau khi bị sát hại địch dùng xe Jeep kéo lê xác trên đường phố thị xã An Lộc để thị uy dân chúng, sau đó mang thả xuống giếng nước của một người dân làm rẫy và lấp lại. Sau ngày giải phóng nhân dân thị xã Bình Long đã xây dựng khu vực này thành mộ tập thể để tưởng nhớ đến công ơn của các cán bộ, chiến sĩ và giáo dục truyến thống cách mạng cho thế hệ mai sau.

Ngày nay, di tích Mộ tập thể lực lượng vũ trang an ninh An Lộc đã được đầu tư xây dựng khá khang trang với các hạng mục như: Ngôi mộ, nhà bia, hàng rào bảo vệ và sân vườn phía trước của nhà bia. Với những giá trị lịch sử to lớn của di tích ngày 15/12/2011, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Quyết định số 2764/QĐ-UBND xếp hạng Mộ tập thể lực lượng vũ trang an ninh An Lộc là di tích cấp tỉnh.

Toàn cảnh lễ bàn giao

Tác giả bài viết: Lê Văn Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: di tích, an lộc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước