21:10 ICT Thứ tư, 15/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Mê Kông - dòng sông thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia

Thứ sáu - 23/11/2012 15:18
Mê Kông - dòng sông thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia

Mê Kông - dòng sông thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia

Tối qua, ngày 22/11, tại Quảng trường tỉnh với sự hiện diện của các vị lãnh đạo tỉnh Bình Phước và một số tỉnh của Vương quốc Campuchia, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào cùng đông đảo quan khách, nhân dân các vùng lân cận, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đêm nhạc "Chung dòng Mê Kông" - đêm nhạc của tình đoàn kết ba dân tộc Việt Nam - Lào - Campuchia.

Hàng ngàn năm qua, Mê Kông - dòng sông nối liền một dải từ Trung Quốc, Myanma, Thái Lan, và trước khi đổ ra cửa biển của Việt Nam đã chảy qua lãnh địa của nước bạn Lào, Campuchia, đã thắt chặt tình đoàn kết ba nước Đông Dương Việt Nam - Lào - Campuchia. Do đó, đêm nhạc lấy chủ đề "Chung dòng Mê Kông" như một lời khẳng định cho mối quan hệ “anh em” dày công vun đắp giữa chính quyền và nhân dân ba nước. Đó là mối quan hệ truyền thống bang giao, hòa hiếu, cưu mang, đùm bọc lẫn nhau từ lâu đời; mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống tốt đẹp, toàn diện, bền vững lâu dài và không ngừng duy trì, củng cố, phát triển trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

"Chung dòng Mê Kông” là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia, 50 năm kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ngày ký kết Hiệp ước hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam – Lào. Là dịp để chính quyền và nhân dân ba nước cùng nhìn lại chặng đường lịch sử thiết lập quan hệ ngoại giao và chia sẻ, giới thiệu về đất nước, con người, những nét đẹp văn hóa lâu đời của riêng mình.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng chương trình biểu diễn nghệ thuật thắm tình hữu nghị của ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia vẫn diễn ra trong không khí sôi động, đầm ấm, thắm tình quân dân ba nước. Thông qua những lời ca, điệu múa đặc sắc, mang đậm hơi thở của  các dân tộc, đêm nhạc đã để lại ấn tượng sâu sắc, một lần nữa khẳng định, Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Campuchia và Việt Nam - Lào 2012 là minh chứng hùng hồn, sắt đá và là một "mốc son" chói sáng cho mối quan hệ vượt qua thời gian, không gian và ngày càng tỏa sáng của ba dân tộc./.

Tác giả bài viết: Mỹ Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước