11:47 ICT Thứ hai, 13/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Bế mạc Liên hoan Truyên truyền lưu động tỉnh Bình Phước lần thứ VIII/2012

Thứ ba - 13/11/2012 07:48
Ông Lê Văn Quang – PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giấy khen cho các đoàn

Ông Lê Văn Quang – PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giấy khen cho các đoàn

Sau 3 ngày Liên hoan diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đêm 09/11/2012, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ bế mạc Liên hoan Tuyên truyền lưu động tỉnh Bình Phước lần thứ VIII năm 2012. Trong đó có lễ tổng kết trao giải và công diễn các kịch bản xuất sắc nhất.

Đến dự lễ Bế mạc có ông Lê Văn Quang - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng BTC, bà Dương Thị Thanh Vị - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh - Phó Trưởng BTC cùng các đồng chí đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang và đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Trong những ngày diễn ra Liên hoan, các đội Tuyên truyền lưu động đã kết hợp nhiều hoạt động sinh động, xây dựng chương trình tuyên truyền mang những nét riêng của bản sắc văn hóa mỗi vùng, miền bằng những lời ca, điệu múa, câu chuyện thông tin về Biển, Đảo thân yêu và biên giới; thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam; ca ngợi những tấm gương điển hình về tinh thần vượt khó vươn lên làm chủ cuộc sống, lao động giỏi; phát huy truyền thống tốt đẹp trong quá trình xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc.

Ngoài việc giúp nhân dân hiểu rõ hơn về vấn đề chủ quyền Biển, Đảo Việt Nam, các hoạt động biểu diễn văn nghệ dưới nhiều hình thức trong Liên hoan còn mang đến cho người xem những giây phút thư giãn, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần và nâng cao hiểu biết về văn hóa nghệ thuật… Xen kẽ với phần tuyên truyền văn nghệ trong Liên hoan, Ban Tổ chức còn bố trí diễu hành xe Tuyên truyền cổ động quanh các trục đường chính của thị xã Đồng Xoài và triển lãm hình ảnh về hoạt động của các huyện, thị trong tỉnh.

 Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lê Văn Quang - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng Ban Tổ chức khẳng định: “Đến với Liên hoan Tuyên truyền lưu động lần này đã cho thấy một mô hình về sự phối hợp liên kết chặt chẽ giữa ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch với các ngành khác, các địa phương, để tạo dựng, duy trì, phát triển loại hình Tuyên truyền lưu động rộng khắp trên địa bàn tỉnh, là mũi nhọn xung kích, là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng và là một trong những nhân tố quan trọng góp phần làm nên thắng lợi của cách mạng”.

Với tinh thần phục vụ hết mình, sáng tạo của các diễn viên, tuyên truyền viên và khâu tổ chức chức chu đáo của Ban Tổ chức, Liên hoan Tuyên truyền lưu động tỉnh Bình Phước lần thứ VIII/2012 đã diễn ra thành công tốt đẹp. So với các lần Liên hoan trước, Liên hoan lần này nổi bật là những chương trình, tiết mục được xây dựng từ những câu chuyện xảy ra hàng ngày xung quanh chúng ta về tình cảm của nhân dân tỉnh Bình Phước nói riêng và nhân dân cả nước nói chung hướng về Trường Sa và Hoàng Sa thân yêu. Đặc biệt là phần thi Tiểu phẩm và Thuyết trình sinh động, hấp dẫn của các tuyên truyền viên thể hiện đúng chủ đề “Vì chủ quyền Biên giới - Biển, Đảo Việt Nam” của các đội đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Kết quả, qua các phần trình diễn xuất sắc, thể hiện rõ sự đầu tư công phu, nghiêm túc và trách nhiệm của các đội tham gia Liên hoan, Ban Tổ chức đã quyết định trao: Giải nhất toàn đoàn thuộc về đội TTLĐ huyện Lộc Ninh; Giải nhì thuộc về đội TTLĐ huyện Đồng Phú ; Đồng giải ba thuộc về 04 đội: Đội TTLĐ huyện Bù Đăng, huyện Chơn Thành, thị xã Bình Long và thị xã Phước Long; giải khuyến khích thuộc về 04 đội: Đội TTLĐ thị xã Đồng Xoài, huyện Bù Đốp, huyện Bù Gia Mập và thị xã Hớn Quản. Đồng thời Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao giấy khen cho 11 đội TTLĐ đã có thành tích xuất sắc trong Liên hoan, 02 giải diễn viên xuất sắc, 01 giải dàn dựng chương trình xuất sắc nhất.

Liên hoan Tuyên truyền lưu động tỉnh Bình Phước lần thứ VIII năm 2012 được đổi mới về nội dung, hình thức tổ chức đã góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền về đường lối chính trị, chủ trương của Đảng, Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua, nâng cao chất lượng các chương trình tuyên truyền, tạo điều kiện cho đội ngũ tuyên truyền viên các địa phương có cơ hội giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm, từng bước nâng cao nghiệp vụ.

Tác giả bài viết: Lê Thị Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước