17:06 ICT Thứ bảy, 11/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Khai mạc Liên hoan Tuyên truyền lưu động tỉnh Bình Phước lần thứ VIII/2012

Thứ năm - 08/11/2012 16:01
Ông Lê Văn Quang - PGĐ Sở VH,TT&DL - Trưởng BTC trao cờ lưu niệm cho các Đội TTLĐ tham gia Liên hoan

Ông Lê Văn Quang - PGĐ Sở VH,TT&DL - Trưởng BTC trao cờ lưu niệm cho các Đội TTLĐ tham gia Liên hoan

Nhằm thiết thức chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong quý IV năm 2012.

Kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2012), kỷ niệm 23 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2012) và đặc biệt kỷ niệm Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia. Vào lúc 19 giờ 30’ ngày 07/11/2012, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc Liên hoan Tuyên truyền lưu động tỉnh Bình Phước lần thứ VIII năm 2012 tại Trung tâm văn hoá tỉnh.

Đến dự Liên hoan có ông Lê Văn Quang - PGĐ Sở VH,TT&DL - Trưởng Ban tổ chức và các đồng chí lãnh đạo đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, cán bộ làm công tác tuyên truyền, diễn viên không chuyên thuộc 10 Đội Tuyên truyền lưu động đến từ các huyện, thị xã và Đội Tuyên truyền văn hóa - Bộ đội biên phòng tỉnh cùng đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau lễ khai mạc Liên hoan là chương trình dự thi của Đội tuyên truyền lưu động huyện Hớn Quản và thị xã Bình Long. Các đội  đã đem đến cho Liên hoankhông khí sôi nổi, hào hứng, thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân.Với nội dungtuyên truyền xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước; tuyên truyền về những tấm gương người tốt và các thành tựu phát triển kinh tế, văn hoá, an ninh quốc phòng của mỗi địa phương, đơn vị. Các kịch bản tuyên truyền được dàn dựng và sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống và hiện đại với 3 phương thức: Tuyên truyền miệng, cổ động trực quan và văn nghệ tuyên truyền. Ngoài ra, trong chương trình Liên hoan, các đơn vị còn tham gia Triển lãm ảnh và tuyên truyền cổ động bằng xe lưu động. (trước đó, trong buổi chiều ngày 07/11/2012 đã diễn ra phần dự thi của 04 đội: Đồng Phú, Chơn Thành, TX. Phước Long, Bù Đăng).

Liên hoan Tuyên truyền lưu động tỉnh Bình Phước lần thứ VIII diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 7/11 đến 9/11/2012) và triển lãm ảnh mang chủ đề “Vì chủ quyền Biên giới - Biển, Đảo Việt Nam” và các hoạt động tuyên truyền lưu động của các đơn vị cơ sở. Trong chương trình của Liên hoan, Ban Tổ chức bố trí cho các Đội Tuyên truyền lưu động về biểu diễn phục vụ nhân dân vào đêm 08/11/2012 tại 05 cụm gồm: thị xã Bình Long, thị xã Đồng Xoài, thị xã Phước Long, huyện Bù Đăng và huyện Lộc Ninh. Cứ đến hẹn lại lên, Liên hoan TTLĐ được tổ chức định kỳ 02 năm một lần nhằm đánh giá chất lượng hoạt động của các Đội TTLĐ và định hướng công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

Cũng như các Liên hoan Tuyên truyền lưu động lần trước, lần này mỗi đội tham dự đều có 01 xe thông tin tuyên truyền tham gia diễu hành quanh khu vực trung tâm hành chính của tỉnh. Trên mỗi xe có lôgô của Liên hoan, loa phóng thanh, pa-nô cổ động, khẩu hiệu tuyên truyền về chủ đề mà Đội muốn gửi đến với Liên hoan.

Điểm đặc biệt trong Liên hoan lần này, thành phần Ban Giám khảo là các Nghệ sỹ, Đạo diễn sân khấu - Biên kịch, Nhạc sỹ, Biên đạo múa có uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh tham gia chấm thi. Kết quả của Liên hoan sẽ được công bố và trao giải thưởng trong đêm bế mạc vào lúc 19 giờ 30 ngày 09/11/2012.

Tác giả bài viết: Lê Thị Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước