00:06 ICT Thứ ba, 07/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức Chương trình TTLĐ “Tuyên truyền về biên giới biển đảo năm 2012”

Thứ ba - 19/06/2012 16:45
Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức Chương trình TTLĐ “Tuyên truyền về biên giới biển đảo năm 2012”

Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức Chương trình TTLĐ “Tuyên truyền về biên giới biển đảo năm 2012”

Thiết thực kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2012), kỷ niệm các ngày lễ lớn trong quý II của đất nước. Trung tâm Văn hóa tỉnh đã phối hợp với Trung tâm VHTT-TT các huyện, thị và các xã vùng sâu giáp biên giới tổ chức thành công đợt biểu diễn chương trình tuyên truyền lưu động với chủ đề: “Biên giới - miền yêu thương” từ ngày 11- 15/6/2012.

Đội tuyên truyền lưu động xây dựng chương trình ca múa nhạc với các ca khúc, tác phẩm múa ca ngợi người chiến sĩ biên phòng, người lính hải quân, tình yêu quê hương đất nước… nhằm tăng cường công tác đưa văn hóa về cơ sở. Đồng thời tuyên truyền cho quần chúng nhân dân về tinh thần yêu nước và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biên giới tổ quốc nhất là trong thời kỳ hiện nay. Mở đầu chương trình là tiết mục hát múa “Tiếng hát chiến sĩ biên phòng Bình Phước và ca khúc Bình Phước, ký ức và tình yêu” nhằm ca ngợi về những người lính miền đất đỏ Bazan. Họ đã trở thành những tấm gương tiểu biểu “Vì nhân dân quên mình”, tiếp bước truyên thống của cha ông đi trước, người lính biên phòng hôm nay vẫn giữ nguyên bản chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, yêu thương dân, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ tính mạng của nhân dân, và vở kịch “Nỗi oan khó giải” phần nào đã khắc họa được hình ảnh đó. Những người con của Bình Phước không những làm tốt nghĩa vụ bảo vệ tấc đất biên cương nơi quê hương mình mà còn luôn luôn hướng về biển đảo, một phần máu thịt của quê hương. Điều này được thể hiện rất rõ qua tiết mục hát múa “Bay qua Biển Đông” và đây cũng là tiết mục khép lại chương trình biểu của đội TTLĐ  - Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước.

Mặc dù thời tiếc đã vào mùa mưa, đường xá xa xôi, hiểm trở nhưng những diễn viên, cộng tác viên của Đội Tuyên truyền lưu động - Trung tâm Văn hóa tỉnh đã không quản ngại đường xá xa xôi mà đem hết sức mình bằng những lời ca, tiếng hát, điệu múa để cống hiến, phục vụ nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới như: Ấp Sóc Nê - xã Tân Tiến - huyện Bù Đốp; xã Phú Trung - huyện Bù Gia Mập; xã Thọ Sơn - huyện Bù Đăng; xã Lộc Khánh - huyện Lộc Ninh; Đồng Tâm - huyện Đồng Phú.

Thông qua các nội dung hoạt động tuyên truyền phong phú, thiết thực và cùng với sự cố gắng nỗ lực trong hoạt động nghệ thuật của mỗi cá nhân diễn viên đã giúp quần chúng nhân dân trong tỉnh có thêm những nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ biên giới của tổ quốc. Bên cạnh đó, cũng cần có sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành và nhân dân trong toàn tỉnh.

Qua những tiết mục ca múa nhạc của đội TTLĐ, chương trình còn có phần giao lưu của nhân dân địa phương nơi Đội đến biểu diễn. Qua 05 đêm biểu diễn tại cơ sở, chương trình TTLĐ với chủ đề: “Biên giới - miền yêu thương” đã thu hút được hàng ngàn người đến xem. Đây được xem là món ăn tinh thần bổ ích cho nhân dân sau những ngày lao động cực nhọc, vất vả.

Tác giả bài viết: Lê Thị Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước