20:38 ICT Thứ hai, 06/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

“Đêm nhạc tri ân” kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ

Thứ sáu - 27/07/2012 14:24
“Đêm nhạc tri ân” kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ

“Đêm nhạc tri ân” kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ

19h30’ ngày 24/7/2012, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước, Câu lạc bộ Âm nhạc trực thuộc TTVH tỉnh đã tổ chức “Đêm nhạc tri ân” Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2012).

Đây là hoạt động nhằm khắc ghi tình cảm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn và tri ân các anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Đến dự “Đêm nhạc tri ân” có ông Nguyễn Quang Toản – GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; ông Phan Văn Dõng – Chủ tịch hội Văn học nghệ thuật tỉnh; ông Nguyễn Quốc Ngữ - Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh và lãnh đạo các đoàn thể; cùng toàn thể hội viên CLB âm nhạc và có trên 200 khán giả đến dự, cổ vũ cho đêm nhạc.

 “Đêm nhạc tri ân” với những ca khúc cách mạng hùng tráng ca ngợi tình đồng chí, đồng đội; ca ngợi tấm gương hy sinh cao quý của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì hòa bình cho Tổ quốc, cũng như tri ân tấm lòng cao cả của các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ; những làn điệu dân ca mượt mà, sâu lắng qua sự thể hiện của các thành viên trong Câu lạc bộ, cùng với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ đã tái hiện lại giai đoạn lịch sử hào hùng của đất nước trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ.

Không chỉ mang ý nghĩa tri ân với những người đã ngã xuống vì Tổ quốc, những người đã để lại phần máu thịt của mình trên chiến trường trong hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ, “Đêm nhạc tri ân” thể hiện nghĩa cử cao đẹp, nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống hào hùng của dân tộc ta.

Thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cũng như các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. CLB âm nhạc đã vận động các sở ban ngành và các doanh nghiệp, cá nhân có tấm lòng vàng trên địa bàn tỉnh đã đóng góp ủng hộ cho “đêm nhạc tri ân”, tổng số tiền thu được trong đêm tri ân là 20 triệu đồng. Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã gửi tặng 10 phần quà (mỗi phần quà có trị giá 500 nghìn đồng) cho 10 gia đình đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng.

Tác giả bài viết: Lê Thị Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước