13:22 ICT Thứ ba, 14/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Lễ hội ngày thơ Việt Nam lần thứ XI, rằm tháng Giêng, xuân Quý Tỵ 2013

Thứ ba - 26/02/2013 15:31
Lễ hội ngày thơ Việt Nam lần thứ XI, rằm tháng Giêng, xuân Quý Tỵ 2013

Lễ hội ngày thơ Việt Nam lần thứ XI, rằm tháng Giêng, xuân Quý Tỵ 2013

Cùng với không khí tưng bừng lễ hội của cả nước trong ngày Tết Nguyên Tiêu, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XI với chủ đề “Tuổi trẻ và Tổ quốc” vào lúc 19g30 ngày 24/02/2013 (rằm tháng giêng, Xuân Quý Tỵ 2013) tại Trường THPT Nguyễn Du - thị xã Đồng Xoài nhằm tôn vinh giá trị nghệ thuật thơ Việt Nam.

Một năm khởi đầu từ mùa xuân, tuổi trẻ là mùa xuân, là sức sống mãnh liệt của một đời người, là lực lượng nồng cốt tham gia xây dựng nước nhà, nên tuổi trẻ cần xác định rõ vai trò của mình đối với quê hương, đất nước; Chính vì vậy, Lễ hội lần thứ XI này để thế hệ trẻ thể hiện tình cảm, trách niệm của mình trước đất nước, trước nhân dân trong sự nghiệp xây dựng tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây là điểm xuất phát cho những lễ hội tiếp theo, cũng là dịp để động viên khí thế thi đua của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh nhà “Sống chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”, là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa lớn lao, một sân chơi nghệ thuật bổ ích trong những ngày đầu xuân năm mới.

Để khai mạc lễ hội ngày thơ, ông Lê Thắm - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du có bài phát biểu chào mừng ngày thơ Việt Nam lần thứ XI được tổ chức tại Trường. Đây là niềm vinh dự và hân hoan chào đón của Ban Giám hiệu cùng thầy và trò nhà trường nhằm nâng cao sự hiểu biết, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thơ ca, văn học và bày tỏ cảm tình đối với quê hương, đất nước và tổ quốc thân yêu. Với tấm lòng chân thành của mình, nhà trường đã có một chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng, chuẩn bị đầy đủ sân bãi, sân khấu, tổ chức bảo vệ an ninh trật tự và lễ tân phục vụ để chào mừng ngày thơ.

Chương trình Lễ hội ngày thơ gồm phần Lễ và phần Hội. Phần lễ có Chiêng trống khai lễ, thượng cờ đêm thơ Nguyên Tiêu Xuân Quý Tỵ 2013, đọc và ngâm bài thơ “Namquốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt, bài thơ “Nguyên Tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và diễn văn khai mạc Lễ hội ngày thơ Việt Nam. Sau phần lễ là phần Hội, chương trình phần hội gồm có thả thơ khai hội, trình diễn các tiết mục đặc biệt như: Thơ phổ nhạc, ngâm thơ, đọc thơ, độc tấu nhạc cụ - tặng thơ mừng lễ hội ngày thơ Việt Nam lần thứ XI.

 Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XI tại Bình Phước đã khép lại và tạo những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Trong thời gian tới, những văn nghệ sỹ sẽ hứa hẹn và tiếp tục cống hiến những tác phẩm hay cho sự nghiệp thơ ca Bình Phước ngày một phát triển./.  

Tác giả bài viết: Nguyễn Lai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước