23:14 ICT Thứ hai, 06/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Ngày Thơ Việt Nam lần thứ X tại Bình Phước: Đậm đà bản sắc văn hóa.

Thứ ba - 07/02/2012 14:26
Nhằm tôn vinh nét đẹp thơ ca và văn hóa Việt Nam, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, lúc 19g30 ngày 06/02 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ X với chủ đề “ Hướng tới Biển đảo quê hương và kỷ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không (1972 – 2012)”. Ngày thơ Việt Nam lần thứ X tại Bình Phước là hoạt động đầy ý nghĩa của những người yêu thích văn học, nghệ thuật; các văn nghệ sỹ và mọi tầng lớp nhân dân.

Ngày thơ diễn ra trong không khí trang trọng, mang đậm không gian văn hóa truyền thống trong cả phần lễ và phần hội, với các chương trình: Chiêng trống khai lễ; Thả thơ khai hội, Thượng cờ đêm thơ nguyên tiêu Xuân Nhâm Thìn 2012; Ngâm thơ, phổ nhạc, độc tấu nhạc cụ,… Tiếng chiêng trống khai hội, những vần thơ, tiếng nhạc, lời ca cất lên trong một không gian văn hóa truyền thống của dư âm ngày tết cổ truyền dân tộc đã mang lại những xúc cảm đặc biệt cho mọi người có mặt tại đây.

Lịch sử hơn 4000 năm dựng và giữ nước, dân tộc ta là minh chứng hùng hồn cho lòng yêu quê hương đất nước, yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống. Thơ ca là tiếng nói của tâm hồn. Do vậy, trong đấu tranh, trong sản xuất dân tộc ta luôn mượn hình thức thơ ca để truyền bá, động viên tinh thần, tạo sức mạnh toàn dân tham gia nhiệm vụ và hoàn thành thắng lợi từng giai đoạn lịch sử. Trong cách nghĩ cách làm, thơ ca đã thẩm thấu và tạo nên phong cách của mỗi đời người, mỗi thế hệ, và toàn dân tộc. Thơ ca là tổng hòa các mối quan hệ; luận bàn về kiếp sống, về thực hư, về lẽ còn mất, được thua của nhân sinh tạo vật.

Trong đêm khai mạc Ngày thơ, từ những bài thơ chữ Hán “Nam Quốc sơn hà”, “Nguyên tiêu” cho tới những vần thơ  độc đáo, đậm đà hòa cùng những khúc hát ngợi ca sự kỳ diệu của tình yêu, vẻ đẹp thiên nhiên, lòng nhân ái; ngợi ca lịch sử hào hùng dân tộc; ngợi ca vùng đất và con người Bình Phước đã làm nên một không gian văn hóa đặc sắc, đậm đà hương vị truyền thống, quê hương.  

          Ngày Thơ Việt Nam lần thứ X tại Bình Phước đã đọng lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, hòa cùng cả nước, sự nghiệp thơ ca Bình Phước hứa hẹn tiếp tục kế thừa và phát huy những phẩm chất ưu việt truyền thống của cha ông ta trao lại và có nhiều đóng góp tích cực vào nền thơ ca của nhân loại./.

Tác giả bài viết: Mỹ Huệ - P. Nghiệp vụ Văn hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: việt nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước