10:09 ICT Thứ sáu, 17/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Tưng bừng khai mạc Liên hoan Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước lần thứ III năm 2013

Thứ năm - 23/05/2013 14:45
Ông Điểu Giá - PCT huyện Bù Đăng phát biểu chào mừng

Ông Điểu Giá - PCT huyện Bù Đăng phát biểu chào mừng

Nhằm củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo tồn và phát triển các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian làm phong phú đời sống, sinh hoạt văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số; đồng thời thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn và nhiều sự kiện chính trị trọng đại đất nước trong những ngày tháng 5 lịch sử.

Tối 22/5/2013, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bù Đăng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND huyện Bù Đăng long trọng tổ chức khai mạc Liên hoan Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước lần thứ III năm 2013.

Một tiết mục đặc sắc khai mạc LH

Liên hoan Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2013 với chủ đề “Đoàn kết - thân thiện - phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc” sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/5/2013. Đây không chỉ là dịp để bản sắc văn hóa các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh cùng hội tụ và tỏa sáng, tăng cường tình đoàn kết mà còn là cơ hội để đội ngũ cán bộ và vận động viên, diễn viên, nghệ nhân tiêu biểu của các địa phương, dân tộc cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và định hướng cho hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần phát triển phong trào ở cơ sở; khai thác, bảo tồn, phát huy vốn văn hóa truyền thống của mỗi địa phương.

Liên hoan lần này có 10/10 huyện, thị xã tham gia với gần 700 vận động viên, diễn viên, nghệ nhân. Trong suốt hành trình diễn ra Liên hoan, các đơn vị sẽ tranh tài, thi đấu sôi nổi ở các nội dung về văn hóa và thể thao như: biểu diễn chương trình ca múa nhạc, trình diễn trang phục truyền thống và lễ hội, trưng bày hình ảnh và hiện vật, biểu diễn diễu hành đường phố, bóng đá mini, bóng chuyền, việt dã, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, chạy cà kheo,... tất cả đều mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc của các địa phương, dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Trong bầu không khí vui tươi và thắm tình đoàn kết của các dân tộc anh em, Liên hoan hứa hẹn sẽ trở thành Ngày hội văn hoá, thể thao các dân tộc trên quê hương Bình Phước./.

Tác giả bài viết: Mỹ Huệ - NVVH

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dân tộc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước