08:31 ICT Chủ nhật, 12/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Thông tin truyền thông

Thứ ba - 06/08/2013 16:38
Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Thông tin truyền thông

Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Thông tin truyền thông

Ngày 06/8/2013 Tại Phòng họp của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lich tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Thông tin truyền thông trong việc tăng cường tổ chức hoạt động phục vụ sách, báo tại các Điểm Bưu điện - Văn hóa xã giai đoạn 2013-2020 và Quy chế luân chuyển tài liệu giữa Thư viện cấp tỉnh và Điểm Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Thực hiện Công văn số 684/BVHTTDL-TV ngày 05 tháng 3 năm 2013 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc hướng dẫn thực hiện chương trình phối hợp công tác giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Thông tin Truyền thông.

Nhằm phối hợp, phát huy nguồn lực sẵn có của hai ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thông tin truyền thông để tăng cường hoạt động phục vụ sách báo tại các điểm bưu điện văn hóa xã đáp ứng nhu cầu thông tin, văn hóa của người dân. Thực hiện luân chuyển sách báo giữa các thư viện và Điểm Bưu điện Văn hóa xã nhằm mục đích tăng cường vốn sách báo cho các điểm bưu điện văn hóa xã, góp phần tăng vòng quay, nâng cao hiệu quả sử dụng của sách báo, đáp ứng nhu cầu học tập, thông tin và giải trí của nhân dân.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp Giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Thông tin truyền thông trong việc tăng cường tổ chức hoạt động phục vụ sách, báo tại các Điểm Bưu điện - Văn hóa xã giai đoạn 2013-2020. Chương trình ký kết gồm các nội dung như:

1.Phối hợp đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền giới thiệu sách, báo nhằm thu hút người dân tới sử dụng sách, báo tại các Điểm Bưu điện - Văn hóa.

2.Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn sách, báo tại các Điểm Bưu điện - Văn hóa xã; thực hiện luân chuyển sách, báo giữa Thư viện tỉnh/huyện và Điểm Bưu điện - Văn hóa xã.

3.Tổ chức đào tạo hướng dẫn nghiệp vụ thư viện cho nhân viên Điểm Bưu điện - Văn hóa xã đủ năng lực triển khai các hoạt động phục vụ sách, báo tại các điểm này.

4. Tổ chức các chuyến đi khảo sát, kiểm tra việc thực hiện Chương trình tại các thư viện tỉnh, huyện và Điểm Bưu điện - Văn hóa xã nằm trong phạm vi thực hiện của Chương trình.

5.Đề xuất, kiến nghị với Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và Ủy ban nhân dân xã hỗ trợ các nguồn lực cần thiết bảo đảm duy trì bền vững hoạt động phục vụ sách, báo tại Điểm Bưu điện - Văn hóa xã, xem đây là một trong những mô hình cung cấp thông tin, văn hóa hữu ích, tiết kiệm ở cơ sở, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của nước ta hiện nay. Đồng thời đáp ứng tiêu chí số 8 của Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Cũng tại chương trình ký kết này Thư viện tỉnh và Bưu điện tỉnh đã ký kết chương trình Quy chế luân chuyển tài liệu giữa Thư viện cấp tỉnh và Điểm Bưu điện - Văn hóa xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước và Hàng năm, Thư viện tỉnh, Bưu điện tỉnh có trách nhiệm báo cáo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Thông tin và Truyền thông kết quả thực hiện kế hoạch./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Cao Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: văn hóa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước