21:09 ICT Thứ bảy, 11/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Ấm lòng nghệ sỹ trong ngày giổ tổ ngành sân khấu

Thứ tư - 18/09/2013 13:52
Lúc 19 giờ 30 phút ngày 16/9/2013, tại Hội Liên hiệp các hội, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh chủ trì, phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch một số đơn vị nghệ thuật trên địa bàn tỉnh tổ chức Lễ giỗ Tổ ngành sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch).

Đến dự có ông Nguyễn Văn Tư - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các sở, ngành và các nghệ sĩ ngành sân khấu trên địa bàn tỉnh.   

Từ năm 2010, Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định chọn ngày 12/8 âm lịch là Ngày Sân khấu Việt Nam. Đây là dịp để các nghệ sĩ thể hiện lòng biết ơn thành kính đối với Tổ nghiệp, với bậc tiền bối có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành sân khấu. Đồng thời, là dịp hội ngộ lực lượng nghệ sĩ để học hỏi kinh nghiệm, động viên, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau.

Giỗ tổ sân khấu là hoạt động mang tính lễ hội truyền thống được tổ chức định kỳ hàng năm ở nước ta và lần đầu tiên tỉnh Bình Phước tổ chức một cách trang trọng, làm ấm lòng đông đảo nhân dân, nhất là giới nghệ sỹ của tỉnh. Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử ra đời và phát triển của ngành sân khấu Việt Nam và sự ra đời của Ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch). Trong phần lễ, các đại biểu và nghệ sĩ đã thắp hương tưởng nhớ Tổ nghiệp, những nghệ sĩ quá cố. Sau nghi thức cúng Tổ, có nhạc lễ và các tiết mục biểu diễn giao lưu của các văn, nghệ sỹ biểu diễn các tiết mục văn nghệ cúng Tổ với mong muốn sân khấu nước nhà luôn phát triển, có thật nhiều cơ hội để các nghệ sĩ cống hiến tài năng cho quê hương, đất nước, để ngành sân khấu Việt Nam nói chung và sân khấu Bình Phước nói riêng ngày càng tươi đẹp, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của công chúng./.

Tác giả bài viết: Mỹ Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước