00:35 ICT Chủ nhật, 12/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Khép lại hành trình Liên hoan nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước lần thứ IX năm 2013

Thứ sáu - 27/09/2013 15:25
Đc Lê Văn Quang - PGD Sở, Trưởng BTC Liên hoan phát biểu bế mạc Liên hoan DSC00294

Đc Lê Văn Quang - PGD Sở, Trưởng BTC Liên hoan phát biểu bế mạc Liên hoan DSC00294

Sau 3 ngày diễn ra Liên hoan, vào lúc 19h30 phút ngày 26/9/2013, Ban Tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước lần IX năm 2013 đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải tại trung tâm Văn hóa tỉnh.

Đến dự lễ bế mạc, Ban Tổ chức vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Quang Toản - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo diễn viên, nghệ sỹ đến từ đoàn nghệ thuật quần chúng thuộc 10 huyện thị, các đơn vị lực lượng vũ trang, công ty cao su và đơn vị truyền thông đại chúng trên địa bàn tỉnh.

Sau chuỗi ngày biểu diễn giao lưu sôi nổi, vui tươi, đoàn kết và thân thiện, Liên hoan của chúng ta đã kết thúc tốt đẹp, 13 Đoàn nghệ thuật quần chúng trong tỉnh đã trình diễn các tiết mục thuộc nhiều thể loại: Đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca, múa, hát múa,... với nhiều tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc hòa tronghơi hướng hiện đại. Các đoàn nghệ thuật quần chúng đã cống hiến cho khán giả những tiết mục văn nghệ hay ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi sự đổi thay của "miền đất đỏ anh hùng" và sự đổi mới của ngành văn hoá  sau 68 năm thành lập và trưởng thành.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Đoàn nghệ thuật quần chúng Công ty TNHH MTV Cao su Đồng Phú, giải nhì toàn đoàn cho Đoàn nghệ thuật quần chúng Binh Đoàn 16, giải ba cho Đoàn nghệ thuật quần chúng Trường Cao đảng công nghiệp cao su đối với Khối các ban ngành. Riêng đối với Khối các huyện, thị xã, Ban Tổ chức cũng đã trao giải nhất toàn đoàn cho Đoàn nghệ thuật quần chúng thị xã Bình Long, đồng giải nhì cho Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Hớn Quản và Chơn Thành; giải ba cho các Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Lộc Ninh, Đồng Phú và thị xã Đồng Xoài; giải khuyến khích thuộc về các Đoàn nghệ thuật quần chúng thị xã Phước Long, huyện Bù Đăng, Bù Đốp, Bù Gia Mập.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao nhiều giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các tiết mục văn nghệ thuộc các thể loại Múa, Hát múa, Đơn ca, Song - tam ca; Tốp ca - Hợp ca và Sở VH,TT&DL đã trao giấy khen cho 13 Đoàn nghệ thuật quần chúng đã tỏa sáng, làm nên thành công tại Liên hoan kỳ này.

Liên hoan đã khép lại trong không khí vui tươi, hào hứng và có phần tiếc nuối của các Đoàn tham gia cũng như khán giả có mặt tại Liên hoan. Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước được duy trì đều đặn 2 năm/ 1 lần đã thực sự trở thành ngày hội lớn của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh, là sân chơi hữu ích góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất dựng xây quê hương, đất nước. Sự thành công của Liên hoan thể hiện sự nỗ lực của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và tinh thần trách nhiệm của các đoàn tham gia. Qua đó đã thể hiện chất lượng của hội diễn lần này cao hơn so với các lần trước, ngày càng có những bước tiến rõ rệt khẳng định sự phát triển đi lên của phong trào Nghệ thuật quần chúng tỉnh nhà. 

Tác giả bài viết: Mỹ Huệ - P. NVVH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước