04:24 ICT Chủ nhật, 12/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức Khai giảng lớp tập huấn Đơn ca tài tử năm 2013

Thứ ba - 20/08/2013 16:08
NNDG Hoàng Tấn - phát biểu tại Lễ khai giảng lớp tập huấn

NNDG Hoàng Tấn - phát biểu tại Lễ khai giảng lớp tập huấn

Được sự chấp thuận chủ trương của UBND tỉnh và Sở VH,TT&DL, ngày 17/8/2013, Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Đờn ca tài tử thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp tập huấn Đờn ca tài tử năm 2013 cho các Câu lạc bộ Đờn ca tài tử trên địa bàn tỉnh.

Đến dự Lễ khai giảng có ông Lê Văn Quang - PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Dương Thị Thanh Vị - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, NNDG Hoàng Tấn - Chủ nhiệm Câu lạc bộ cùng các nghệ nhân, nghệ sỹ Câu lạc bộ Đờn ca tài tử TP.HCM và hơn 50 học viên của 5 câu lạc bộ đến từ các huyện, thị: thị xã Đồng Xoài, huyện Bù Gia Mập, Hớn Quản, Đồng Phú và Câu lạc bộ Đờn ca tài tử thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Hiện nay, hầu như hệ thống các Trung tâm văn hóa trong cả nước đã hình thành các Câu lạc bộ Đờn ca tài tử, thu hút các nghệ nhân, tài tử đến tham gia sinh hoạt, nhưng chỉ mới đáp ứng nhu cầu, sở thích đàn hát, còn các lớp dạy chính quy, bài bản thì rất ít. Chính vì lẽ đó, Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với CLB Đờn ca tài tử TP.HCM, nơi có những Nghệ nhân dân gian, các nhà nghiên cứu có trình độ và uy tín trong lĩnh vực này hướng dẫn các kiến thức cơ bản nhất trang bị cho đội ngũ tài tử ca, tài tử đờn, Cộng tác viên và những người yêu thích bộ môn nghệ thuật này của tỉnh…. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng trong toàn tỉnh, đặc biệt góp phần, tôn vinh, giữ gìn và quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Lớp tập huấn sẽ tổ chức học vào thứ 7 hàng tuần tại Trung tâm Văn hóa tỉnh với 2 lớp: Lớp ca và Lớp đàn dưới sự hướng dẫn của NNDG Hoàng Tấn và các nghệ nhân, nghệ sỹ của CLB Đờn ca tài tử TP.HCM, giáo trình lớp tập huấn do NNDG Hoàng Tấn soạn lời và cung cấp cho học viên. Cuối khóa học, các học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học bài bản về Đờn ca tài tử.

Tác giả bài viết: Thùy Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đờn ca, tài tử

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước