16:25 ICT Chủ nhật, 12/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Bảo tàng tỉnh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Văn hóa truyền thống các dân tộc ở Bình Phước - cách tiếp cận và nghiên cứu”

Thứ tư - 02/10/2013 10:13
Tiến sĩ Lâm Nhân trao đổi về các phương pháp tiếp cận và nghiên cứu văn hóa

Tiến sĩ Lâm Nhân trao đổi về các phương pháp tiếp cận và nghiên cứu văn hóa

Thực hiện công văn số 1534/SVHTTDL-VH của Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch ngày 17 tháng 9 năm 2013 về việc hưởng ứng tổ chức học tập suốt đời năm 2013, ngày 28 tháng 9 năm 2013 tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước (di tích Nhà Giao tế) đã phối hợp với Khoa văn hóa dân tộc thiểu số Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành buổi nói chuyện với chuyên đề “Văn hóa truyền thống các dân tộc ở Bình Phước – Cách tiếp cận và nghiên cứu”.

Tham gia buổi nói chuyện chuyên đề gồm có cán bộ, nhân viên của Bảo tàng tỉnh Bình Phước cùng với cán bộ Phòng Văn hóa, Thông tin huyện Lộc Ninh và cán bộ Phòng Văn hóa Thông tin huyện Bù Đăng.

Trong thời gian của buổi nói chuyện tọa đàm, Tiến sĩ Lâm Nhân – Trưởng khoa Văn hóa dân tộc thiểu số của Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh đã cung cấp cho cán bộ nhân viên Bảo tàng cùng với các cán bộ của Phòng Văn hóa Thông tin Huyện Lộc Ninh và Phòng Văn hóa Thông tin huyện Bù Đăng các nội dung khái quát về lịch sử, văn hóa và con người của các dân tộc thiểu số ở Bình Phước. Trên cơ sở đó Tiến sĩ Lâm Nhân còn đưa ra những phương pháp tiến cận nghiên cứu về văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh một cách hiệu quả nhất thông qua những ví dụ cụ thể.

Bên cạnh đó, trong buổi nói chuyện tọa đàm, các cán bộ của Bảo tàng và Phòng Văn hóa, Thông tin huyện Bù Đăng và Lộc Ninh còn được ông Tôn Quang Hào – cán bộ của đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thường Trú tại TP. Hồ Chí Minh trao đổi và hướng dẫn các phương pháp, kỹ thuật và kinh nghiệm về công tác quay phim chụp hình để phục vụ cho công việc chuyên môn được hiệu quả nhất.

Trong quá trình trao đổi với các chuyên gia, với tinh thần cầu thị và nghiêm túc của cán bộ chuyên môn nghiệp vụ, các nội dung của buổi tọa đàm đã được trao đổi một cách sôi nổi và truyền tải đến những người tham gia. Đây đều là những phương pháp tiếp cận mới và có tính gợi mở về công tác tiếp cận và nghiên cứu đối với văn hóa truyền thống của các tộc người thiểu số sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Có thể nói, buổi nói chuyện chuyên đề tuy diễn ra trong thời gian ngắn, vào ngày thứ bảy (ngày nghỉ của cán bộ nhân viên) nhưng đã được các cán bộ nhận thức rõ về ý nghĩa cũng như nội dung của các chuyên gia truyền đạt lại cho mình, nên tất cả cán bộ của Bảo tàng tỉnh cũng như các cán bộ chuyên môn của hai Phòng Văn hóa Thông tin đã tham gia nhiệt tình và chủ động để nắm bắt nội dung một cách tốt nhất. Đây là một việc làm rất có ý nghĩa của lãnh đạo Bảo tàng tỉnh trong việc “Hưởng ứng tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời năm 2013” nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên của mình. 

Tác giả bài viết: Phạm Đức Ngự - Bảo tàng tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: văn hóa, năm 2013

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước