14:30 ICT Thứ bảy, 11/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Đoàn Ca múa nhạc tổng hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: “Hồ Chí Minh - chân dung một con người trong ca khúc cách mạng Việt Nam”

Thứ ba - 24/09/2013 16:16
Tiết mục văn nghệ của Chi Đoàn

Tiết mục văn nghệ của Chi Đoàn

Sáng ngày 23/9/2013 tại Đoàn ca múa nhạc tổng hợp tỉnh Bình Phước, được sự chỉ đạo của Chi bộ và Ban lãnh đạo cơ quan, Chi đoàn Đoàn Ca múa nhạc đã phối hợp với cơ quan tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “Hồ Chí Minh - chân dung một con người trong ca khúc cách mạng Việt Nam”.

Buổi sinh hoạt lần này là một trong nhiều hoạt động cụ thể thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Chi bộ Đoàn ca múa nhạc, qua đó tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể Đảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức và phong cách làm việc của Bác.

Buổi sinh hoạt đã diễn ra sôi nổi, mang nhiều ý nghĩa với nội dung chính là tìm hiểu chân dung Hồ Chí Minh thông qua các ca khúc cách mạng Việt Nam. Đề tài về Hồ Chí Minh đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận của nhiều nhạc sĩ. Những bài ca viết về Hồ Chí Minh thật bình dị, trong sáng, gây xúc động mạnh mẽ đến công chúng. Tại buổi sinh hoạt, các ca khúc lần lượt được thể hiện một cách tự nhiên theo dòng chảy liền mạch từ thuở ấu thơ của Bác cho đến lúc Bác đi xa đã phần nào khắc họa rõ về chân dung Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam:

Mở đầu chương trình sinh hoạt với ca khúc: “Đêm đò đưa nhớ Bác” nhạc sĩ An Thuyên đã khá thành công khi khắc họa một cách rõ nét về tuổi thơ và quê hương của Bác. Tiếp theo là ca khúc “Thăm bến Nhà Rồng” thể hiện lại các cung bậc tình cảm của nhạc sĩ Trần Hoàn khi thăm lại Bến Nhà Rồng - nơi Bác từ giã quê hương ra đi tìm đường cứu nước. Các ca khúc “Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó” và “người về thăm quê” là sự trở lại với mảnh đất thân yêu sau 30 năm bôn ba nơi xứ người, từ đây Bác đã lãnh đạo nhân dân cả nước đấu tranh giành lại độc lập tự do cho dân tộc, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Tính đến nay đã tròn 44 năm Người đi xa nhưng trong tâm thức, hình ảnh Bác Hồ luôn in đậm trong lòng mọi người dân Việt Nam, nhạc sĩ Trần Hoàn có “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” và nhạc sĩ Nguyễn Đăng Nước với ca khúc “Chúng con canh giấc ngủ cho người” như lời nhắn gửi tới Bác: “Bác ơi! Bác hãy ngủ trọn giấc an lành, chúng con nguyện đi theo con đường Bác đã chọn để xây dựng quê hương mình ngày càng giàu đẹp văn minh”.

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề “Hồ Chí Minh - chân dung một con người trong ca khúc cách mạng Việt Nam” nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ thanh niên của Đoàn thấm nhuần hơn nữa về chân dung Hồ Chí Minh, từ đó có sự rung động và cảm xúc thật sự khi thể hiện những ca khúc viết về Bác. 

Tác giả bài viết: Nguyên Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước