01:50 ICT Thứ ba, 07/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Hội nghị báo cáo kết quả thực hiện sự án “Ứng xử với môi trường tự nhiên của người S’tiêng Bình Phước – truyền thống và hiện tại”

Thứ hai - 02/01/2012 10:42
Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Vào lúc 14h ngày 26 tháng 12 năm 2011, tại trụ sở làm việc của Bảo tàng tỉnh (Nhà Giao Tế huyện Lộc Ninh), Ban chủ nhiệm Dự án “Ứng xử với môi trường tự nhiên của người S’Tiêng Bình Phước – Truyền thống và hiện tại” đã tiến hành Hội nghị Báo cáo kết quả thực hiện Dự án. Được sự ủy nhiệm của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Lê Văn Quang – Phó Giám đốc Sở, Chủ nhiệm dự án đã chủ trì Hội nghị cùng với thành phần khách mời tham gia là đại diện các đơn vị liên quan trong tỉnh gồm: Ban Dân tộc tỉnh và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Thực hiện Quyết định số 902/QĐ - SVHTTDL ngày 22/08/2011 của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc chỉ định thực hiện đề tài “Ứng xử với môi trường tự nhiên của người S’tiêng Bình Phước – Truyền thống và hiện tại” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa năm 2011. Sau hơn 4 tháng triển khai thực hiện dự án, vào lúc 14h ngày 26/12/2011 BCN tổ chức buổi báo cáo đánh giá kết quả dự án tại Bảo tàng tỉnh. Tại buổi báo cáo, Ban chủ nghiệm dự án đã thông qua các nội dung sau:

1. Thông qua các quyết định.

2. Trình bày báo cáo về nội dung của dự án.

3. Các đại biểu tham dự đóng góp ý kiến về nội dung báo cáo và kết quả thực hiện dự án.

4. Phát biểu kết luận của chủ trì hội nghị.

5. Phát biểu đáp từ của BCN.

6. Thông qua biên bản của cuộc họp.

Tại hội nghị, BCN dự án và các khách mời tham dự đã cùng nhau đóng góp các ý kiến nhằm hoàn thiện cho báo cáo khoa học (sản phẩm chính của dự án). Các ý kiến của khách mời xoay quanh nội dung, ý nghĩa, kết quả và giá trị của dự án… và đã được BCN dự án tiếp thu, trả lời một cách thỏa đáng.

Có thể nói thành công của dự án “Ứng xử với môi trường tự nhiên của người S’Tiêng Bình Phước – Truyền thống và hiện tại” là cả một quá trình cố gắng của BCN dự án cũng như các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học và các cán bộ phối hợp với đơn vị chủ trì thực hiện.

Sản phẩm của dự án gồm: Các báo cáo chuyên đề, phụ lục hình ảnh, báo cáo điều tra, báo cáo xử lý phiếu điều tra và báo cáo khoa học. Với tính chất là một dự án nghiên cứu sâu về di sản văn hóa của người S’Tiêng trên địa bàn tỉnh Bình Phước, cùng với yêu cầu làm rõ thực trạng và những vấn đề liên quan đến việc tồn tại, phát huy và bảo tồn trong việc thích nghi, khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên của người S’Tiêng. Kết quả của dự án trực tiếp đóng góp vào sự hình thành các kế hoạch cũng như các chính sách trong công tác quản lý nhà nước về phát triển đời sống xã hội trong đồng bào các dân tộc thiểu số của các cơ quan chức năng của địa phương và Trung ương.

Kết quả của dự án còn là hệ thống tư liệu tham khảo cho các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu nhằm giới thiệu và quảng bá về di sản văn hóa đặc sắc của tộc người S’Tiêng trong kho tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam.

                                                                                     

Tác giả bài viết: Đinh Nho Dương - Bảo tàng tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dự án

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước