20:20 ICT Thứ bảy, 11/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Cắm mốc di chỉ Bãi Tiên Tại xã Lộc An huyện Lộc Ninh

Thứ bảy - 25/01/2014 14:45
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước tại công văn số 127/UBND –VX ngày 14 tháng 01 năm 2013 về việc bảo vệ Di chỉ Bãi Tiên tại xã Lộc An huyện Lộc Ninh.

Ngày 21 tháng 01 năm 2014 lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các đơn vị: Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Lộc Ninh, UBND xã Lộc An và Bảo tàng tỉnh đã tiến hành cắm cột mốc chỉ giới diện tích khoanh định vùng cấm hoạt động khoáng sản tại tại Di chỉ Bãi Tiên theo Quyết định số 440/QĐ-UBND ngày 02 tháng 3 năm 2010.

 Di chỉ Bãi Tiên với tổng diện tích được cắm mốc khoanh vùng là 2,386ha, đây là di chỉ với cấu tạo gồm các viên đá ong xếp thành dạng tròn ở vòng ngoài và gần vuông ở vòng trong. Toàn bộ di chỉ nằm trong khu vực có rãi đều nhiều cụm đá ong khác trên một gò đất cao, triền gò có hơi thoải nhẹ. Theo ghi nhận và nhận định ban đầu, Di chỉ Bãi Tiên là công trình có liên quan đến các vấn đề dân tộc và tín ngưỡng tôn giáo của đồng bào dân tộc S’Tiêng sinh sống và cư trú quanh khu vực của di chỉ.

          Sau khi Di chỉ được cắm mốc khoanh vùng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho UBND huyện Lộc Ninh bước đầu quản lý và bảo vệ nguyên trạng di chỉ. Đây là cơ sở bước đầu để trong thời gian tới tiếp tục tìm hiểu và nghiên cứu làm rõ nhằm nhận diện được giá trị văn hóa của Di chỉ Bãi Tiên và cộng đồng dân tộc S’Tiêng cũng như các dân tộc khác sinh sống quanh khu vực của di chỉ.  

Tác giả bài viết: Đức Ngự

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước