00:07 ICT Chủ nhật, 12/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Ngày hội Thanh thiếu nhi với văn hóa đọc tại Bình Phước

Thứ tư - 23/04/2014 16:31
Ngày hội Thanh thiếu nhi với văn hóa đọc tại Bình Phước

Ngày hội Thanh thiếu nhi với văn hóa đọc tại Bình Phước

Sáng nay ngày 18/4/2014 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi , thư viện tỉnh Bình Phước phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức ngày hội “Thanh thiếu niên với văn hoá đọc lần thứ nhất” năm 2014 và hưởng ứng ngày sách và bản quyền thế giới 23/4. Đây là hoạt động bổ ích và thíêt thực giúp các em hình thành thói quen đọc sáchcó thêm kiến thứ giúp bạn đọc nâng cao ý thức .

Đây là hoạt động giúp các em tìm được niềm vui trong đọc sách, khuyến khích các em đọc sách để hình thành thói quen đọc sách mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kỹ năng sống. Đồng thời giúp các em nâng cao văn hóa đọc, ngôn ngữ trong ứng xử, giao tiếp hàng ngày.

Thông qua các hoạt động được tổ chức trong ngày hội nhằm nâng cao nhận thức , ý thức của người dân đặc biệt là tầng lớp Thanh thiếu niên về ý thức  của việc đọc sách, khuyến khích đọc, thông qua đó tôn vinh Văn hóa đọc, tôn vinh tác giả, tác phẩm, tôn vinh nghề thư viện, nghề xuất bản , phát hành; góp phần xây dựng hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng cho việc học tập suốt đời của mọi người dân, từ đó hình thành xã hội học tập – một mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nuớc ta trong phát triển Đất nước thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá; Nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực thi, bảo hộ quyền tác giả.

Tại cuộc triển lãm Thư viện Tỉnh đã trưng bày giới thiệu trên 1000 bản sách với nhiều chủ đề, thể loại hấp dẫn. Ngoài ra thư viện còn làm thẻ bạn đọc miễn phí, trao đổi sách với bạn đọc tổ chức thi hái hoa có thưởng. Ngày hội sách năm 2014 sẽ được tổ chức từ ngày 18 - 20/4/2014.

Tác giả bài viết: Thư viện tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước