04:00 ICT Chủ nhật, 12/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Liên hoan Đờn ca tài tử tỉnh Bình Phước lần thứ II năm 2014

Thứ sáu - 27/06/2014 16:36
Ông Lê Văn Quang - PGĐ Sở VH,TT&DL - Trưởng BTC Trao giấy khen cho các đơn vị tham gia Liên hoan

Ông Lê Văn Quang - PGĐ Sở VH,TT&DL - Trưởng BTC Trao giấy khen cho các đơn vị tham gia Liên hoan

Liên hoan “Đờn ca tài tử” được diễn ra định kỳ 2 năm 1 lần, đây là dịp để các tài tử tại các huyện, thị trên toàn tỉnh về họp mặt, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tôn vinh nghệ thuật Đờn ca Tài tử Nam bộ đã được UNESCO công nhân là Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại.

Được sự thống nhất chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; trong 2 ngày 25 - 26/6/2014, Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức Liên hoan “Đờn ca tài tử” tỉnh Bình Phước lần II/2014. Tham dự Liên hoan có 07 đội thuộc 7 huyện, thị; 16 cá nhân thuộc các Câu lạc bộ Đờn ca tài tử trên địa bàn tỉnh quy tụ hơn 100 tài tử ca và tài tử đờn và thu hút hơn 500 khán giả đến xem và cổ vũ.

Đến với liên hoan lần này, ngoài các giọng ca xuất sắc thể hiện qua các bài bản tổ, các bài bộ nhạc, vọng cổ… đến từ các Câu lạc bộ Đờn ca tài tử trên toàn tỉnh, còn có sự góp mặt của các tài tử đờn với các thể loại hòa tấu, song tấu, độc tấu mang âm hưởng Nam bộ.

Qua 02 ngày diễn ra liên hoan với sự nhiệt tình, tâm huyết, công bằng của Ban giám khảo: NNDG Hoàng Tấn, Nghệ sỹ Thanh Tuyết, Nghệ sỹ Út Tỵ đã chọn những thí sinh tiêu biểu để trao những giải danh giá, đúng với khả năng của mỗi thí sinh. Với những kết quả của từng thí sinh đạt được đã đem về cho các đơn vị: thị xã Đồng Xoài, huyện Chơn Thành, huyện Hớn Quản, huyện Đồng Phú giải A toàn đoàn, giải B toàn đoàn gồm các đơn vị: thị xã Bình Long, huyện Lộc Ninh và huyện Bù Đốp.

Liên hoan đã khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi, thỏa niềm đam mê với đêm giao lưu tối 26/6/2014 tại địa phương được chia làm 3 cụm: thị xã Đồng Xoài; huyện Hớn Quản; huyện Chơn Thành. Đêm giao lưu đã thu hút hơn 500 khán giả đến xem và cổ vũ.

Nối tiếp thành công của Liên hoan “Đờn ca tài tử” tỉnh Bình Phước lần II/2014, Trung tâm Văn hóa tỉnh lập kế hoạch cho Liên hoan “Đờn ca tài tử” tỉnh Bình Phước lần III dự kiến vào năm 2016 nhằm duy trì hoạt động của Trung tâm cũng như duy trì và phát triển hoạt động “Đờn ca tài tử” trên địa bàn tỉnh Bình Phước./.

Các Thí sinh Lớn tuổi nhất và Nhỏ tuổi nhất  nhận Giải đặc biệt của Ban Tổ chức Liên hoan

Tác giả bài viết: Thùy Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tài tử

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước