11:25 ICT Chủ nhật, 08/09/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Kinh nghiệm phát triển du lịch

Kinh nghiệm phát triển du lịch

Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Thế nhưng trong những năm qua, ngành du lịch nước ta rất èo uột và nhiều bất cập nên chưa phát triển tương xứng với tiềm năng. Năm 2016, cả nước đón 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 4,3 lần so với năm 2001; khách nội địa đạt 62 triệu lượt, tăng 5,3 lần so với năm 2001; đóng góp trực tiếp ước đạt 6,8% GDP... So với Thái Lan, là quốc gia trong khu vực Đông Nam Á thì Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị.

Toàn cảnh cuộc họp

Phấn đấu đến năm 2030, du lịch Bình Phước là ngành kinh tế mũi nhọn

Chiều ngày 23-8, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch năm 2017.

Lạc vào chốn hoang ca

Lạc vào chốn hoang ca

“Tháng này có lúa rồi. Con trai đi thăm hum (thăm bẫy – PV) trong rừng, con gái đi tum (sút cá – PV) dưới suối. Chỉ cần có con cheo là mình mời anh em thân mật trên nương rẫy cùng ăn, cùng vui. Chúng tôi cùng uống rượu cần, cùng đánh cồng chiêng, dih dut và hát tam bách có khi thâu đêm suốt sáng. Người Kinh gọi đó là lễ ăn mừng lúa mới” – người con của núi rừng Điểu Sa Roi thổ lộ trong ngôi nhà dài lọt thỏm giữa vùng đệm Vườn quốc gia Cát Tiên.

Tỉnh ủy ban hành kế hoạch thực hiện về phát triển du lịch

Tỉnh ủy ban hành kế hoạch thực hiện về phát triển du lịch

Ngày 11-7, Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 71-KH/TU thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo

Du lịch Bình Phước – Tiềm năng và yêu cầu cho sự phát triển

Bình Phước là tỉnh nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, bên cạnh lợi thế về phát triển nông nghiệp và công nghiệp, Bình Phước còn có tiềm năng du lịch rất lớn.

Công bố quy hoạch dự án phim trường và du lịch sinh thái trảng cỏ Bù Lạch

Ngày 29-6, tại xã Đồng Nai (Bù Đăng), Ban quản lý dự án phim trường kết hợp du lịch sinh thái trảng cỏ Bù Lạch tổ chức công bố quy hoạch đồ án tỷ lệ 1/2000 làm cơ sở pháp lý triển khai chi tiết các thủ tục đầu tư.

Du xuân miền sơn cước

Du xuân miền sơn cước

Xuân về, trời Bình Phước như xanh hơn, những cánh rừng cao su trút lá càng làm cho phong cảnh thêm trữ tình. Tạm xa nơi đô thị ồn ào, du khách có thể đến với miền sơn cước Bù Đăng để thưởng thức dòng nước mát trải dài trên những tảng đá tự nhiên của thác Đứng hùng vĩ ở xã Đoàn Kết.

Chương trình giới thiệu điểm đến du lịch Bình Phước

Chương trình giới thiệu điểm đến du lịch Bình Phước

Hướng tới lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Bình Phước, ngày 12/11/2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Chương trình giới thiệu điểm đến du lịch tỉnh Bình Phước năm 2016.

Toàn cảnh buổi làm việc

Hội thi giao lưu học sinh, sinh viên khu vực phí nam được tổ chức tại Căn cứ Tà Thiết

Sáng ngày 08/11/2016 tại Cục công tác phía Nam ông Nguyễn Kiều Linh - Cục trưởng Cục công tác phía Nam cùng lãnh đạo của Cục và các phòng, ban chuyên môn đã tiếp và làm việc với đoàn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước do ông Đỗ Minh Trung - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn

Hội thảo phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc 2016-2030

Hội thảo phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc 2016-2030

Ngày 20/9/2016, tại Khách sạn Victory, số 14, đường Võ Văn Tần, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, Chương trình hành động vì 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc giai đoạn 2016-2030 được triển khai thực hiện, vấn đề bảo vệ môi trường biển được quan tâm để phát triển du lịch.

Thác Đăk Mai một danh thắng của Bình Phước

Hợp tác để phát triển

Ngày 07/8/2016 tại Khách sạn Grand, thành phố Hồ chí Minh, đại diện lãnh đạo của các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Phú Thọ, Hà Nội và Hồ Chí Minh đã tiến hành thảo luận và ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020.

Giám đốc Sở Nguyễn Tuấn phát biểu tại Lễ khai mạc

Tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý lưu trú trong du lịch

Từ ngày 09/8 đến ngày 11/8 năm 2016, tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý lưu trú trong lĩnh vực du lịch. Đến tham dự buổi khai giảng có ông Nguyễn Tuấn - Giám đốc Sở, Bà Võ Thị Mỹ Liên - Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Du lịch Khôi Việt và toàn thể 30 học viên đến từ các cơ sở, lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Phước, cùng lãnh đạo Phòng nghiệp vụ du lịch.

Bù Ðốp mở đường du lịch sinh thái

Bù Ðốp mở đường du lịch sinh thái

Để đảm bảo thu ngân sách năm 2016 và những năm tiếp theo, UBND huyện Bù Đốp vừa đầu tư 12 tỷ đồng để nâng cấp mở rộng đường và bãi cầu cho khu du lịch sinh thái trên lòng hồ thủy điện Cần Đơn. Trong số 12 tỷ đồng có 3 tỷ dành cho việc nâng cấp 3km đường đất đỏ thành đường nhựa từ ấp 6 đến bến du thuyền trên sông Đắk Quýt và lòng hồ thuỷ điện Cần Đơn. 9 tỷ đồng còn lại dành cho việc xây dựng bãi cầu để phục vụ khách tham quan ra vào bằng du thuyền.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong kiểm tra thực tế dự án Khu bảo tồn sóc Bom Bo

Để Bom Bo thành điểm đến khó quên

Sóc Bom Bo - địa danh được cả nước biết đến với bài hát nổi tiếng “Tiếng chày trên sóc Bom Bo” của cố nhạc sĩ Xuân Hồng đã đi vào lòng người. Bom Bo cũng là địa danh mang nét đặc trưng rất riêng của Bình Phước.

Những danh thắng tự nhiên tuyệt đẹp ở Bù Đăng

Những danh thắng tự nhiên tuyệt đẹp ở Bù Đăng

Huyện Bù Đăng có những danh thắng tự nhiên đẹp hút hồn, khiến khách du lịch không khỏi thích thú và lưu luyến khi đặt chân tới đây. Những thác nước hùng vĩ cùng trảng cỏ Bù Lạch rộng gần 500 ha là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên kỳ thú.

Tưng bừng Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước

Tưng bừng Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước

Sáng nay, ngày 28/5 tại Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ I, năm 2015.

Báo cáo tiến độ triển khai các dự án quy hoạch tại khu du lịch Bà Rá và Khu du lịch hồ suối Cam

Báo cáo tiến độ triển khai các dự án quy hoạch tại khu du lịch Bà Rá và Khu du lịch hồ suối Cam

Sáng ngày 13/4/2014 tại phòng họp D, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã trủ trì cuộc họp báo cáo tiến độ triển khai các dự án du lịch tại Khu du lịch núi Bà Rá tại thị xã Phước Long và Khu du lịch hồ suối Cam tại thị xã Đồng Xoài. Tham dự buổi họp gồm đại diện lãnh đạo của các sở, ngành có liên quan và UBND thị xã Đồng Xoài, Công ty TNHH MTV Xây dựng Bình Phước.


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3  Trang sau 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước