17:46 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Họp báo cáo công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng Khu du lịch tâm linh Phật giáo kết hợp với du lịch sinh thái

Thứ ba - 11/02/2014 15:33
Toàn cảnh cuộc họp

Toàn cảnh cuộc họp

Ngày 10/02/2014 tại phòng họp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giám đốc Nguyễn Quang Toản đã chủ trì cuộc họp nghe nhà đầu tư báo cáo tóm tắt công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng dự án Khu du lịch tâm linh Phật giáo kết hợp với du lịch sinh thái tại Khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí Phó Giám đốc Trần Ngọc Thuấn, Lê Văn Quang; Chánh văn phòng và Trưởng, Phó các phòng chuyên môn liên quan thuộc sở và đại diện nhà đầu tư.

 Tại cuộc họp Phòng nghiệp vụ du lịch đã báo cáo tóm tắt từ khi phòng được giao nhiệm vụ tiếp nhận tờ trình của trụ trì chùa Trúc Lâm (Thầy Thích Bửu Khánh) về việc xin thuận chủ trương giao đất đầu tư xây dựng Khu tâm linh Phật giáo kết hợp với du lịch sinh thái tại Khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Cụ thể là cụm công trình Đền Hạ thuộc Khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ được UBND tỉnh thuận quy hoạch tại Quyết định số 2535/QĐ-UB ngày 30/12/2002. Khu đất đã được Sở Thương mại và Du lịch trước đây (nay là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) kết hợp với Hội đồng đền bù, giải phóng mặt bằng huyện Phước Long (nay là thị xã Phước Long) tổ chức đo đạc, cắm mốc định ranh, bồi thường giải phóng mặt bằng và tiến hành giao đất cho các nhà đầu tư trước đây. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế khó khăn dự án không thể triển khai được và đơn phương chấm dứt đầu tư.

Dự án Khu du lịch tâm linh Phật giáo kết hợp với du lịch sinh thái đã được Phòng nghiệp vụ du lịch làm việc với Ban Tôn giáo tỉnh, Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh và các đơn vị có liên quan. Qua đó các đơn vị đánh giá rất cao về chủ trương đầu tư vào lĩnh vực du lịch tâm linh tại Khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ của nhà đầu tư nhằm làm phong phú hơn về các loại hình du lịch.

Tại cuộc họp đại diện nhà đầu tư đã trình bày tóm tắt các nội dung có liên quan tới dự án xây dựng. Theo đó Khu tâm linh Phật giáo kết hợp với du lịch sinh thái được xây dựng thành 19 hạng mục công trình trong đó có những hạng mục quan trọng như: Quan Âm Tự giới thiệu về lịch sử Phật giáo từ khi được du nhập vào Việt Nam đã trải qua bao thăng trầm cùng lịch sử dân tộc để đồng hành gắn bó với truyền thống văn hóa Việt và trở thành một tôn giáo chính ở Việt Nam và sự phát triển của phái Thiền viện Trúc Lâm do Phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập để lưu giữ các nét tinh hoa văn hóa dân tộc thông quá đó thu hút ngày càng nhiều du khách tới thăm quan. Trong buổi họp nhà đầu tư đã cam kết đây là dự án xây dựng bằng 100% nguồn vốn xã hội hóa được huy động từ 156 Thiền viện Trúc Lâm trong cả nước và dự kiến thời gian xây dựng dưới 10 năm.

Sau khi phòng chuyên môn báo cáo và nhà đầu tư đã trình bày tóm tắt về dự án và thông qua ý kiến của các thành viên dự họp Giám đốc Nguyễn Quang Toản đã kết luận như sau:

Đây là dự án du lịch tâm linh góp phần phục vụ cho sự phát triển du lịch của Khu du lịch Bà Rá nói riêng và du lịch tâm linh tỉnh nhà nói chung để làm phong phú các loại hình du lịch tại Khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ. Do đó nhà đầu tư cần làm rõ một số vấn đề về thu hút số lượng khách, tỷ lệ xây dựng dự án, thời gian xây dựng và nguồn vốn đầu tư.

Đề nghị chủ đầu tư hoàn chỉnh báo cáo thuyết minh dự án trong tháng 02/2014 làm cơ sở đăng ký thông qua UBND tỉnh xin chủ trương.

Giao Phòng nghiệp vụ du lịch hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các bước tiếp theo./.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: du lịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước