17:59 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Kiểm tra dự án du lịch sinh thái tại trảng cỏ Bù Lạch

Thứ năm - 04/10/2012 09:05
Sáng ngày 02/10/2012, Phó chủ tịch thường trực, Ủy ban nhân tỉnh Bình Phước - Nguyễn Văn Lợi cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đi kiểm tra dự án du lịch sinh thái trảng cỏ Bù Lạch huyện Bù Đăng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo sơ bộ và quá trình triển khai dự án, phim trường ngoài trời kết hợp với du lịch sinh thái của Công ty Cổ phần Quảng cáo Sao Thế Giới cùng các nhà đầu tư trước đây, đã đầu tư vào trảng cỏ Bù Lạch. Trong buổi đi kiểm tra, Ban quản lý dự án ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình bày về việc lập đồ án quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000, được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước phê duyệt, tại Quyết định số 2905/QĐ-UBND ngày 28/12/2011 với tổng diện tích là 450ha. Trong đó khu A gồm các trảng cỏ 1,2,3 diện tích là 370ha, được bố trí làm khu du lịch sinh thái kết hợp với dự án phim trường ngoài trời và vui chơi giải trí. Khu  B gồm 04 trảng cỏ và Thác Voi, diện tích 80ha được quy hoạch thành khu du lịch văn hóa gắn với làng nghề truyền thống.

Sau khi kiểm tra thực trạng và nghe báo cáo của các ngành, Phó chủ tịch thường trực - Nguyễn Văn Lợi đề nghị các sở, ngành cần làm một số công việc sau:

Giải quyết tồn tại của các nhà đầu tư trước đây. Dự án đã được bàn giao cho nhiều công ty, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai được nhiều và qua thời gian một số công trình bị hư hỏng. Yêu cầu nhà đầu tư mới đẩy nhanh tiến độ triển khai các hạng mục tiếp theo và kêu gọi đầu tư vào dự án.

Xác định lại các dự án đang chuyển đổi mục đích sử dụng quanh khu vực trảng cỏ Bù Lạch, dự án nào không khả thi, tham mưu Ủy ban nhân tỉnh thu hồi để đảm bảo cảnh quan cho Bù Lạch.

Các sở, ban, ngành liên quan và chính quyền địa phương phải bảo vệ được nguyên hiện trạng rừng tại các khu vực xung quanh trảng cỏ. Xác định đâu là phần hạ tầng đầu tư cho du lịch, sau này nhà đầu tư muốn khai thác rừng vào phát triển du lịch, phải thuê của Nhà nước.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước