00:24 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Hội nghị định hướng hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương

Thứ năm - 03/04/2014 16:11
Hội nghị định hướng hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương

Hội nghị định hướng hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương

Ngày 27/3, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị định hướng hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM với các địa phương.

chủ trì hội nghị có ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch, bà Nguyễn Thị Hồng,  Phó  Chủ  tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cùng sự tham dự của ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở của 44 tỉnh, thành trong cả nước về tham dự và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Hội nghị đánh giá những thành công của hoạt động hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành trong thời gian vừa qua được thể hiện bằng nguồn khách du lịch nối tour từ thành phố tới các tỉnh, thành chiếm tỷ trọng lớn như Bình Thuận 50%, Khánh Hòa 60%, Tiền Giang 80% đến 90% và những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hợp tác. Hội nghị đã thảo luận và thống nhất các giải pháp thực hiện hợp tác phát triển du lịch trong từng lĩnh vực như quản lý Nhà nước, đào tạo nguồn nhân lực và đầu tư phát triển du lịch. Trong đó thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương sẽ tích cực, chủ động hợp tác phát triển các sản phẩm du lịch theo hướng khai thác, đầu tư nâng cấp các sản phẩm du lịch, đồng thời đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch mới, để đa dạng hóa các các loại hình du lịch, phát huy liên kết vùng để phát triển.

Tại hội nghị này tỉnh Bình Phước có ông Trần Ngọc Thuấn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thay mặt lãnh đạo Sở ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Bình Phước giai đoạn 2014 - 2020 trong đó tập trung vào 5 lĩnh vực chính:

- Trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch.

- Hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch.

- Triển khai hợp tác trong lĩnh vực kêu gọi đầu tư và quy hoạch.

- Thiết kế, phát triển các sản phẩm mới, tuyến du lịch mới.

          - Triển khai các lĩnh vực xúc tiến, quảng bá du lịch Bình Phước và thành phố Hồ Chí Minh./.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước