21:14 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Bình Phước – những điểm hoang sơ đẹp đến nao lòng

Thứ tư - 29/11/2017 23:40

Đến Bình Phước bạn sẽ được cảm nhận được hết Thiên nhiên và con người nơi đây vừa đẹp vừa nguyên sơ và thú vị và lại có nhiều điểm vẫn mang những nét đẹp hoang sơ vốn có cho bạn tự do khám phá. Dưới đây là những điểm bạn nên đến để khám phá thiên nhiên, con người nơi đây.

1. Trảng cỏ Bù Lạch

diem hoang so tai binh phuocphoto by: xurim_

 

Thuộc địa phận xã Đồng Nai – huyện Bù Đăng được bao bọc bởi một khu rừng nguyên sinh và một lòng hồ rộng. Trảng cỏ Bù Lạch tuyệt đẹp và thanh bình với hoa, chim, nước cùng bức tranh cỏ trải dài. Sau khi ngắm cảnh, đừng quên ghé nhà rông thưởng thức món gà rừng hấp dẫn, cá lóc nướng thơm lừng… Lưu ý, đoạn đường khoảng 20 km từ đường lớn vào trảng cỏ khá khó đi (đường dốc, đá).

photo by: truonghaiduy

photo by: truonghaiduy

Nếu các bạn di chuyển từ Tp.HCM, có thể chạy về hướng ngã tư Sở Sao gần với khu du lịch Đại Nam rồi rẽ phải đi vào QL.14. Cứ thẳng tới Tx.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, dọc theo QL.14 đến thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, sau đó đi tiếp 3km nữa rồi rẽ phải vào con đường đèo dốc nhỏ đã được trải nhựa khoảng 12km là đến Trảng cỏ Bù Lạch.

diem hoang so tai binh phuoc 2

diem hoang so tai binh phuoc 3

 

photo by: vinhtran

2. Hồ suối Giai

Hồ Suối Giai thuộc địa phận xã Tân Lập – huyện Đồng Phú – tỉnh Bình Phước, cách Tp.HCM khoảng 80km về phía Tây Bắc. Khi xưa thì nơi đây từng là đầu nguồn của một dòng suối nhỏ, đến năm 1978 tỉnh Bình Phước cho xây dựng một con đập thủy lợi để trữ nước và cung cấp nước cho người dân địa phương. Kể từ đó thì Hồ Suối Giai được hình thành.

diem hoang so tai binh phuoc 4

photo by: pham an duong

photo by: mvcthinh

photo by: mvcthinh

Nước trong hồ vừa mát vừa trong veo. Mùa này cho dù sáng hay chiều thì nhiệt độ nước rất mát mẻ vào khoảng 30 độ C, tắm cực kỳ mát. Đến tháng 9 – 12 thì nước rất lạnh. Độ sâu của hồ từ 8 – 10 mét, lòng hồ ít bùn đất nên thích hợp cho các hoạt động: bơi lội, chèo ghe hay lưới cá. Mặt hồ phẳng lặng như gương, ít sóng nên bơi lội ở đây rất an toàn.

diem hoang so tai binh phuoc 6

diem hoang so tai binh phuoc 7

photo by: minrock

diem hoang so tai binh phuoc 8

diem hoang so tai binh phuoc 9

photo by: vnphoto

3. Vườn quốc gia Bù Gia Mập

photo by: anhtho_pham

photo by: anhtho_pham

Vườn quốc gia Bù Gia Mập thuộc huyện Phước Long – tỉnh Bình Phước. Vườn có hệ động – thực vật phong phú cũng là nơi lưu trữ nhiều loại gen quý, hiếm. Với những điểm cộng này, nơi này là điểm đến phù hợp với những ai thích mạo hiểm và thiên nhiên hoang dã. Lưu ý chút: Nên liên hệ với ban quản lý để xin phép và nhờ người hướng dẫn.

diem hoang so tai binh phuoc 10

photo by: anhdepdulich

photo by: anhdepdulich

photo by: nguyenvy.ph

photo by: nguyenvy.ph

4. Rừng cao su

Bình Phước Bạn có thể tranh thủ cuối tuần phóng xe máy cùng bạn bè xuống khu vực rừng cao su ở Bình Phước, chắc chắn ở đây sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

photo by: Cao Bát

photo by: Cao Bát

diem hoang so tai binh phuoc 16

photo by: Cao Bát

Không phải chỉ ở Bình Phước mới cho bạn “chạm” đến những khoẳng khắc đẹp của thu về. Nhưng Bình Phước sẽ là nơi khiến bạn muốn đến bởi vẻ đẹp ma mị, thích khám phá và thử “vị lạnh” xao xác giữa những cánh rừng cao su bạt ngàn.

photo by: djk.vaofotzzo

photo by: djk.vaofotzzo

5.Hồ Thác Mơ

diem hoang so tai binh phuoc 18

Rộng khoảng 12.000 ha. Giữa hồ có nhiều hòn đảo. Xung quanh hồ rợp bóng cây xanh. Hồ là nơi cung cấp nước cho thủy điện Thác Mơ và gắn kết với núi Bà Rá, tạo thành cụm du lịch trên núi, dưới hồ.

diem hoang so tai binh phuoc 19

diem hoang so tai binh phuoc 22

6. Thác Đứng

Thác Đứng được thiên nhiên kiến tạo độc đáo, mang đậm vẻ hoang sơ, và được mệnh danh là một trong những thác đẹp của du lịch Bình Phước. Thác cao chừng 4 – 6m, rộng khoảng 10m, tuôn chảy qua tầng đá với nhiều khối đá hình lục lăng xếp chồng lên nhau, cùng các cột đá lớn hình trụ ghép nối với nhau một cách tự nhiên, lạ mắt…

diem hoang so tai binh phuoc 23

photo by: vietnamtourism

diem hoang so tai binh phuoc 25

photo by: ngân hồ

photo by: Thu Ly Huynh

photo by: Thu Ly Huynh

Thông tin bổ sung:

– Bạn có thể đến Bình Phước bằng xe máy, xe đò hay ôtô riêng. Nếu đi xe riêng, bạn theo quốc lộ 13, chạy qua Bình Dương là đến địa phận tỉnh Bình Phước. Nếu đi xe đò, bạn ra bến xe Miền Đông (TP HCM) mua vé về Bình Phước.

– Để tiết kiệm và khám phá được nhiều, các bạn nên di chuyển bằng xe máy. – Khách sạn ở đây có giá khoảng 200.000 – 300.000đ/1đêm.

– Hai món nhất định phải thử là đọt mây nướng và lá nhíp xào.

– Mang theo quần áo, giày dép gọn nhẹ, dễ di chuyển.

– Mang theo áo ấm, chăn màn, dụng cụ nấu nướng, lều… nếu muốn cắm trại.

Nguồn tin: 24hbinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước