14:11 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Hợp tác để phát triển

Thứ sáu - 09/09/2016 09:37
Thác Đăk Mai một danh thắng của Bình Phước

Thác Đăk Mai một danh thắng của Bình Phước

Ngày 07/8/2016 tại Khách sạn Grand, thành phố Hồ chí Minh, đại diện lãnh đạo của các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Phú Thọ, Hà Nội và Hồ Chí Minh đã tiến hành thảo luận và ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020.

Thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với vai trò là đầu cầu đón khách du lịch quốc tế, là trung tâm giao thương của cả nước, nơi du khách đi và đến để tham quan du lịch ở các địa phương khác nhau. Tuy nhiên, sự hợp tác trong lĩnh vực du lịch của các địa phương Vùng Đông Nam bộ với Trung tâm Hà Nội chưa được chặt chẽ và không có sự hỗ trợ lẫn nhau nhiều trong phát triển du lịch. Chính vì điều đó mà hội thảo “Hợp tác phát triển du lịch” với mục tiêu Tám tỉnh, thành phố - Một điểm đến được tổ chức trước thềm Hội chợ du lịch ITE tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đến tham dự hội nghị, lãnh đạo các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cùng nhau thảo luận những cơ hội - thách thức, điểm mạnh - điểm yếu về du lịch của từng địa phương làm cơ sở khai thác tối đa giá trị tiềm năng  của mỗi vùng miền khác nhau và xây dựng các sản phẩm mới không bị trùng lặp, để từ đó cùng nhau khai thác và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, xây dựng tua, tuyến du lịch liên vùng hoàn chỉnh phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách tham quan trong nước và quốc tế.

Trong quá trình triển khai hợp tác các địa phương sẽ cùng nhau trao đổi thông tin về công tác quản lý nhà nước, đào tạo nguồn nhân lực, tuyên truyền quảng bá, mở rộng thị trường để gắn với nhu cầu thị hiếu của từng địa phương. Tại hội nghị hợp tác này lãnh đạo của 8 địa phương sẽ luân phiên tổ chức từ 01- 02 sự kiện du lịch, các hoạt động quảng bá, hội chợ hội thảo./.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Nguồn tin: NV Du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: du lịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước