18:22 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Phấn đấu đến năm 2030, du lịch Bình Phước là ngành kinh tế mũi nhọn

Thứ năm - 24/08/2017 10:05
Toàn cảnh cuộc họp

Toàn cảnh cuộc họp

Chiều ngày 23-8, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch năm 2017.

Theo dự thảo quyết định về việc kiện toàn và phân công các thành viên Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, Ban có 10 thành viên thuộc các sở, ngành và 11 thành viên của 11 huyện, thị trong tỉnh. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban; Phó Trưởng ban là ông Trần Văn Chung, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Cuộc họp cũng thông qua Nghị quyết về phát triển du lịch tỉnh Bình Phước đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Mục tiêu chung của Nghị quyết là phát triển du lịch đến năm 2020 trở thành ngành kinh tế thế mạnh của tỉnh trên cơ sở khai thác hợp lý, sử dụng có hiệu quả tài nguyên du lịch, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Phấn đấu đưa Bình Phước trở thành điểm đến hấp dẫn của vùng ĐôngNambộ, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Theo đó, tỉnh sẽ tập trung đầu tư các dự án du lịch tâm linh Bà Rá; Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam; Khu bảo tồn Văn hóa dân tộc S’tiêng Sóc Bom Bo; Khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Bù Gia Mập; phim trường kết hợp du lịch sinh thái Trảng cỏ Bù Lạch. Phấn đấu đến năm 2030, du lịch Bình Phước thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông – lâm – ngư nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ, là một trong những tỉnh có thế mạnh phát triển du lịch hàng đầu vùng Đông Nam bộ và Tây nguyên.

Tại cuộc họp, Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đã yêu cầu các thành viên cần tích cực tham mưu các giải pháp để phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh công tác quảng bá và xúc tiến đầu tư cho ngành du lịch của tỉnh nhà./.

Nguồn tin: Đài Phát thanh và Truyền hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước