02:22 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Khảo sát quy hoạch du lịch vùng Đông Nam Bộ

Thứ sáu - 20/12/2013 07:22
Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong hai ngày 13 và 14 tháng 12 năm 2013 Viện Nghiên cứu và Phát triển du lịch Việt Nam do Tiến sỹ Trương Sỹ Vinh Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn, đã đến và làm việc với lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Phước về khảo sát thực địa tại các khu, điểm du lịch, các tuyến du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh để thực hiện nhiệm vụ quy hoạch phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 do Tiến sỹ Nguyễn Công Quế làm chủ nhiệm đề tài.

Theo lộ trình của Tổng cục Du lịch trong năm 2014. Viện Nghiên cứu và Phát triển du lịch tiến hành quy hoạch du lịch vùng Đông Nam Bộ gồm các tỉnh, thành: Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là khu vực có tiềm năng và lợi thế rất lớn để phát triển du lịch, đồng thời là cửa ngõ đón khách của cả nước với lượng khách du lịch quốc tế trên 50%.

Trong thời gian làm việc tại Bình Phước đoàn đã trao đổi với lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về các chính sách của địa phương đối với công tác quy hoạch và phát triển du lịch và các lĩnh vực có liên quan để thúc đẩy du lịch phát triển. Tại buổi làm việc lãnh đạo Sở đã giới thiệu về tình hình phát triển của các tuyến, khu, điểm du lịch đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Phước và đi khảo sát thực tế tại các điểm du lịch quan trọng của tỉnh. Khi khảo sát tại Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ đoàn đã được bà Phạm Thị Mỹ Lệ, một doanh nghiệp đầu ngành của tỉnh về xây dựng và phát triển du lịch tiếp đón và đưa đi tham quan toàn bộ Khu du lịch sinh thái và Khu vui chơi giải trí do Công ty xây dựng và quản lý. Trong quá trình khảo sát tại đây các chuyên gia đầu ngành của du lịch Việt Nam đã đánh giá rất cao về tiềm năng cũng như định hướng phát triển của khu du lịch này và sẽ có những biện pháp hỗ trợ cụ thể. Tuy nhiên khu du lịch chưa khai thác được hết lợi thế sẵn có để thu hút khách du lịch, qua đó đoàn đưa ra một số kinh nghiệm phát triển của các khu, điểm du lịch trong và ngoài nước để bà tham tham khảo. Ngày làm việc thứ hai đoàn đã đi khảo sát tại các điểm du lịch nằm trên tuyến du lịch quốc tế xuyên Đông Dương (quốc lộ 13), được xác định là tuyến du lịch quan trong, trong chiến lược phát triển du lịch của Bình Phước trong những năm tiếp theo. Tuyến du lịch quốc tế được bắt đầu từ thành phố Hồ Chí Minh đi qua Bình Phước và nhập cảnh vào Campuchia đi qua các tỉnh Kratie và Stung Treng, sau đó nhập cảnh vào  Lào tại tỉnh Champasak và kết thúc tại tỉnh Upon - Thái Lan với chiều dài của lộ trình toàn tuyến du lịch khoảng 600km để đưa vào quy hoạch du lịch vùng Đông Nam Bộ. Quá trình khảo sát tuyến du lịch này đoàn đã đến các điểm như: cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, Trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền nam Việt Nam.Căn cứQuân ủy và Bộ Tư lệnh các lực lượng giải phóng miền Nam Việt Nam, Chốt chặn Tàu Ô… Theo các chuyên gia về du lịch đánh giá tuyến du lịch này là một lợi thế rất lớn cho phát triển du lịch Bình Phước. Buổi chiều cùng ngày đoàn đi tỉnh Tây Ninh để tiếp tục công tác khảo sát để quy hoạch du lịch vùng Đông Nam Bộ./.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: du lịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước