01:43 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Khu du lịch sinh thái 10.000 ha điểm dừng chân trong tuyến du lịch quốc tế Việt Nam-Campuchia-Lào và Thái Lan

Thứ hai - 01/10/2012 10:56
Khu du lịch sinh thái 10.000 ha điểm dừng chân trong tuyến du lịch quốc tế Việt Nam-Campuchia-Lào và Thái Lan

Khu du lịch sinh thái 10.000 ha điểm dừng chân trong tuyến du lịch quốc tế Việt Nam-Campuchia-Lào và Thái Lan

Khu du lịch sinh thái 10.000 ha thuộc huyện Bù Đốp và Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước, đang được ngành du lịch Bình Phước quan tâm phát triển thành loại hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, khu du lịch cách cửa khẩu quốc tế Hoa Lư khoảng 15km và nằm cạnh quốc lộ 13.

Nơi này, là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách trước khi nhập cảnh vào Campuchia cũng như khách từ Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam, để tham quan các điểm du lịch hấp dẫn khác. Phải nói rằng, đây là tuyến du lịch quốc tế xuyên Đông Dương, được xác định là trọng yếu trong chiến lược phát triển du lịch sinh thái của Bình Phước. Tuyến du lịch được bắt đầu từ thành phố Hồ Chí Minh và nhập cảnh vào Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Hoa Lư của Bình Phước, du khách tham quan và ăn trưa tại tỉnh Kratie và Stung Treng, sau đó nhập cảnh vào  Lào. Buổi chiều, thực khách được thưởng thức các món ăn mang hương vị của các dân tộc Lào tại tỉnh Champasak và buổi tối xem các vũ điệu múa tại tỉnh Upon - Thái Lan với chiều dài của lộ trình toàn tuyến du lịch khoảng 500km.

Đường đến khu du lịch sinh thái được bắt đầu từ trung tâm hành chính huyện Bù Đốp, nằm trên tuyến quốc lộ 13. Từ đây du khách đi khoảng 7km ta tới được thôn Bù Tam xã Phước Minh, khung cảnh nơi đây hiện ra trước mắt du khách là một cuộc sống trên bến dưới thuyền với làng chài nhỏ ven sông và những bè cá được nuôi tại thượng nguồn sông Bé, khúc sông nối hồ Cần Đơn với hồ thủy điện Thác Mơ. Hành trình khám phá dòng sông tuyệt đẹp với màu nước trong xanh cây cỏ hai bên bờ sông và hệ sinh thái rừng vô cùng phong phú, như rừng khộp đặc trưng của vùng Đông Nam Bộ. Những màu xanh của tán rừng in bóng xuống dòng sông, đưa khách về với thiên nhiên, để cảm nhận cảnh đẹp của các hòn đảo nhỏ được phủ kín rừng lồ ô xen gỗ. Trong các đảo nhỏ có một vài dân tộc sinh sống với văn hóa truyền thống và các lễ hội cùng thưởng thức các món ăn mang hương vị vùng sơn cước. Hiện tại khu du lịch sinh thái cho ta thấy một cuộc sống hiền hòa của người dân miền Tây Nam Bộ vùng sông nước  sống bằng nghề đánh bắt thủy sản đã qua nhiều thế thế hệ. Xa xa là những chiếc thuyền câu cá bé tẻo teo giữa mặt hồ rộng lớn và những hồ bơi sinh thái được các anh kiểm lâm làm bằng những cây lồ ô để đưa ta về với bạt ngàn sông nước Miền Tây. Phương tiện khám phá khu du lịch sinh thái là những chiếc canô hay thuyền và những cần câu cá để ngược về thượng nguồn dòng Đắk Uýt thượng ngoạn cảnh đẹp của thiên nhiên với tiếng chim hót, vượn kêu... Một ngày bầu trời trong xanh, mặt nước long lanh ta nhìn thấy những hòn đã thật đẹp dưới lòng sông, mà xưa kia chưa có hồ thủy điện Cần Đơn, dưới dòng Đăk Uýt này là những bãi cát, đá mà nhân dân địa phương đãi cát tìm vàng, nhưng hôm nay đi vào cổ tích vì mặt nước hồ dâng lên cao lấp cả một khúc sông, những hòn đá mãi mãi là kỷ vật của thiên nhiên ban tặng cho khu du lịch và những đàn cá ngày càng nhiều hơn để đảm bảo nguồn lợi thủy sản cho du khách tới thăm.

Hiện tại khu du lịch đang trong qua trình khảo sát địa hình thành khu du lịch sinh thái, do đó rất hợp cho du khách yêu thích thiên nhiên, cảm nhận được những gì thiên nhiên mang lại cho chúng ta là dòng sông, con suối, cánh rừng với thảm thực vật và động vật phong phú. Trong tương lai khu du lịch sinh thái, được xây dựng thành 3 trung tâm đón khách và 18 khu chức năng với đầy đủ các loại hình du lịch từ ăn lều, ngủ trại trong rừng sâu đến vượt đèo trượt thác dòng Đắk Uýt, để là điểm đến trong hành trình du lịch xuyên Đông Dương với cảnh  quan thiên nhiên cùng các loại hình dịch vụ mang hương vị núi rừng và sông nước quê hương Bình Phước.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: du lịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước