04:38 ICT Thứ tư, 24/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Công tác quản lý, sử dụng, khai thác và phát triển dự án Khu du lịch hồ suối Cam

Thứ bảy - 20/09/2014 08:31
Quang cảnh hồ Suối Cam

Quang cảnh hồ Suối Cam

Sáng ngày 18/9/2014 tại phòng họp D, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Huy Phong đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát tiển nông thôn và UBND thị xã Đồng Xoài về công tác quản lý, sử dụng, khai thác và phát triển dự án Khu du lịch hồ suối Cam tại thị xã Đồng Xoài.

Theo báo cáo dự án quy hoạch Khu du lịch hồ suối Cam được phân chia thành các khu chức năng khác nhau nhằm mục đích phục vụ phát triển vui chơi, giải trí, nghỉ mát cho nhân dân địa phương và du khách tới tham quan Bình Phước. Dự án là một quá trình đầu tư lâu dài của ngành du lịch Bình Phước dựa trên cơ sở ngân sách nhà nước đầu tư xây dựng các hạng mục công trình hạ tầng còn các hạng mục khác huy động từ nguồn vốn xã hội hóa. Tuy nhiên sau 07 năm quy hoạch được phê duyệt dự án gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn để giải phóng mặt bằng, sự chồng chéo giữa các cơ quan quản lý nhà nước và một khó khăn nữa là nguồn nước để phát triển du lịch thì không thể cung cấp nước cho sinh hoạt được. Từ những khó khăn đó mà dự án không thể triển khai được mặc dù hồ suối Cam nằm trong trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa xã hội của tỉnh Bình Phước với những lợi thế về nguồn khách tới tham quan Bình Phước và các công trình phụ trợ ngày một hoàn thiện như hệ thống khách sạn, nhà hàng …để phục vụ nhu cầu của nhân dân địa phương và du khách thập phương. Từ những khó khăn đó Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kiến nghị UBND tỉnh nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Khu du lịch hồ suối Cam nhằm mục đích phục vụ vui chơi giải trí và phát triển du lịch.

Sau khi nghe báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ý kiến của các thành viên dự họp Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Huy Phong đã kết luận một số vấn đề sau:

Đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu bố trí nguồn vốn để thực hiện việc giải phóng mặt bằng của từng hạng mục công trình.

Đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND thị xã Đồng Xoài tiến hành khảo sát lại.

Đề nghị các sở, ngành có liên quan và UBND thị xã Đồng Xoài lên phương án giải phóng mặt bằng và nạo vét lòng hồ./.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước