17:04 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Họp báo cáo thực trạng công tác quy hoạch du lịch và bảo quản di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 08/08/2014 16:55
Họp báo cáo thực trạng công tác  quy hoạch du lịch và bảo quản di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh

Họp báo cáo thực trạng công tác quy hoạch du lịch và bảo quản di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 08/8/2014 tại phòng họp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Lê Văn Châu đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc và các phòng ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về thực trạng công tác quy hoạch du lịch và bảo quản di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Ban Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở - Võ Quốc Thắng đã báo cáo tóm tắt về quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bình Phước giai đoạn 2010-2015 và định hướng đến năm 2020. Theo đó quy hoạch du lịch được chia thành 04 khu vực phát triển: Khu vực trung tâm là thị xã Đồng Xoài và các huyện Đồng Phú, Chơn Thành, Hớn Quản và thị xã Bình Long. Khu vực Đông Bắc là thị xã Phước Long và huyện Bù Gia Mập dọc theo đường Tỉnh lộ 741 và một phần huyện Bù Đăng. Khu vực Tây Bắc dọc theo Quốc lộ 13 trên địa bàn huyện Lộc Ninh. Khu vực Đông Nam của tỉnh bao gồm một phần huyện Đồng Phú và huyện Bù Đăng nằm ở phía Nam đường Quốc lộ 14. Theo quy hoạch này du lịch Bình Phước phát triển theo 3 hướng: Phát triển theo hướng quốc lộ 14 với thị xã Đồng Xoài là trung tâm động lực để phát triển. Phát triển theo hướng Quốc lộ 13 với cửa khẩu Hoa Lư là cửa ngõ đón khách quốc tế. Phát triển theo hướng Tỉnh lộ 741, tạo ra khả năng kết nối giữa khu vực Đồng Xoài với khu vực Bà Rá - Thác Mơ và vườn Quốc gia Bù Gia Mập và những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện các dự án du lịch trọng điểm của tỉnh.

Trong buổi họp, Phó Giám đốc Sở - Võ Quốc Thắng đã báo cáo thực trạng công tác quản lý đối với 02 di tích quốc gia đặc biệt; 10 di tích quốc gia và 08 di tích cấp tỉnh với những thuận lợi và khó khăn trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị của di tích trên địa bàn tỉnh.

Sau khi trình bày báo cáo bày tóm tắt về thực trạng công tác quy hoạch du lịch và bảo quản di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh và thông qua ý kiến của các thành viên dự họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Lê Văn Châuđã kết luận một số vấn đề sau:

Xây dựng phương án bảo vệ di tích trong đó cần tăng cường công tác bảo vệ và vấn đề cắm mốc lộ giới không để xảy ra tình trạng xâm lấn và một số vấn đề khác.

Cần rà soát lại quy hoạch tổng thể du lịch Bình Phước, có thể quy hoạch lại du lịch Bình Phước giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 để đưa một số vùng có tiềm năng về du lịch như hồ thủy điện Cần Đơn vào phát triển du lịch.

Đối với Khu du lịch sinh thái Bà Rá - Thác Mơ, có nhiều ngành cùng quản lý, do đó cần đề xuất UBND tỉnh một mô hình quản phù hợp để phát huy hết tiềm năng của khu du lịch này và xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù của Bình Phước./.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: du lịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước