23:53 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Thác Đăk Bô, Giếng trời một điểm nhấn trong phát triển du lịch sinh thái Vườn quốc gia Bù Gia Mập.

Thứ tư - 08/08/2012 09:39
Một khúc thác Đăk Bô

Một khúc thác Đăk Bô

Thác Đăk Bô cách Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập chừng 60km đi theo đường tuần tra biên giới, và 5 giờ đồng hồ đi bộ.

Cuộc hành trình đi qua ba đồn biên phòng đến được trạm kiểm lâm số 9 thuộc Ban quản lý rừng quốc gia, từ đây du khách được đi bộ với sự hướng dẫn bởi các anh hạt kiểm lâm. Đi qua 2 con suối trong rừng mất 40 phút đến được giếng trời, nơi ánh sáng mặt trời chiếu xuống được mặt đất, là rừng nhiệt đới cây cối tươi tốt nên ánh mặt trời không thể xuyên qua khẽ lá tới được mặt đất, chỉ có những khoảng rộng mới có chỗ cho ánh nắng, theo truyền thuyết kể lại rằng với một vùng đất, đá rộng giữa rừng sâu suất hiện một cái hố giữa dòng suối Đăk Bô nước cuồn cuộn chảy vào không biết nước chảy đi đâu nhưng không bao giờ cạn nước, đồng bào gần đó hay đến lấy nước cho sinh hoạt. Để tưởng nhớ công ơn giữ nước cho thôn bản vì thế cái hố nước giữa dòng suối kia có tên gọi là giếng trời. Hành trình khám phá tới đây thời gian đã về chiều du khách ngủ lại qua đêm bên bờ suối để quên đi cuộc sống hà thành và thưởng thức một đêm trong rừng với tiếng kêu của muôn thú, nhưng nhiều hơn cả là các loài vooc và vượn cùng các loại côn trùng ngủ trong sương đêm. Buổi sáng hôm sau được bắt đầu bằng tiếng chim hót báo hiệu một ngày mới chỉ có chim trời cá nước và cây rừng không một tiến ồn của công nghiệp với bầu không khí mát lạnh để chuẩn bị cho một cuộc hành trình ngược dòng suối Đăk Bô hơn 3 tiếng trong rừng đi qua các thảm thực vật khác nhau và khám phá cảnh rừng với nhiều loại cây quý như Bằng Lăng, Gõ Đỏ, Bình Linh và nhiều thứ cây khác không thể kể hết được, nhiều cây gỗ có đường kính tới năm hay sáu người ôm không hết cao hơn 50m đua thẳng lên trời để giành nắng với những cây khác. Vườn Quốc gia là nơi bảo tồn các loại gien quý của vùng Đông Nam Bộ, nơi dấu chân người còn hiếm và vết tích của cuộc sống du canh, du cư của đồng bào vẫn còn. Qua thời gian trèo đèo lội suối du khách nghe được tiếng ầm ầm của dòng thác Đăk Bô đổ từ thượng nguồn đổ xuống và trước mặt du khách là dòng thác ba tầng hiện lên, thác thứ nhất có chiều rộng khoảng 30m và chiều cao 15m thác thứ hai có chiều rộng chừng 40 m và chiều cao 10m và thác cuối cùng cao 5m rộng 10 mét, nước đổ ầm ầm và xa hơn 300 mét là một dòng thác thượng nguồn. Đến đây du khách được nếm trải một cuộc hành trình về với núi rừng với những dòng suối trong mát được thả tâm hồn về với thiên nhiên và thả mình trôi nhẹ theo theo dòng nước chảy để được matxa bằng nguồn nước thiên nhiên và cảm nhận sự tuyệt vời mà thiên nhiên mang lại cho con người được hòa mình vào không gian tĩnh nặng chỉ có cây rừng và chim hót cùng những người bạn đồng hành trong tour du lịch khám phá.

Đây là điểm du lịch còn hoang sơ chưa có đường mòn đi vào, du khách phải liên hệ với Ban quản lý rừng Bù Gia Mập để được hướng dẫn.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước