21:29 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Hội thảo phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc 2016-2030

Thứ hai - 26/09/2016 10:46
Hội thảo phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc 2016-2030

Hội thảo phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc 2016-2030

Ngày 20/9/2016, tại Khách sạn Victory, số 14, đường Võ Văn Tần, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, Chương trình hành động vì 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc giai đoạn 2016-2030 được triển khai thực hiện, vấn đề bảo vệ môi trường biển được quan tâm để phát triển du lịch.

Đến với hội thảo có bà Jasmine Jaruphand - Trưởng ban Điều phối và Kế hoạch, Chương trình hành động các mục tiêu Phát triển bền vững của tổ chức Liên Hiệp Quốc; GS.TS Đào Mạnh Hùng - Chủ tịch Hiệp hội đào tạo du lịch Việt Nam và Ủy viên Thường trực Quốc Hội - Nguyễn Quốc Hưng; Lãnh đạo của các địa phương khu vực miền Đông Nam Bộ về văn hóa, giáo dục thanh niên, thiếu niên và du lịch, cùng 200 đại biểu, đại diện cho sinh viên các trường đào tạo về du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh về tham dự.

Tại hội thảo đại diện lãnh đạo của Tổ chức Liên Hiệp Quốc đã trình bày về 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc, được193 quốc gia thực hiện từ tháng 9 năm 2016, với mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, “Không ai bị bỏ lại phía sau”. Những mục tiêu này thay thế cho 8 mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ năm 2000, được 189 quốc gia cam kết thực hiện và hoàn thành vào năm 2015. Trong quá trình thực hiện mục tiêu Thiên niên kỷ, Việt Nam đã hoàn thành gần hết các mục tiêu một cách xuất sắc. Tuy nhiên, vấn đề bảo vệ môi trường chưa được thực hiện tốt và xuất hiện nhiều xu hướng mới đe dọa đến tính bền vững. Do đó, mục tiêu “Bảo tồn và sử dụng bền vững các đại dương, biển và các nguồn tài nguyên biển” được tổ chức và phát động với những sáng kiến về bảo vệ môi trường sống của chúng ta nói chung và môi trường du lịch nói riêng. Tại buổi hội thảo, các chuyên gia cho rằng Việt Nam là đất nước rất giàu về tài nguyên du lịch đặc biệt là du lịch biển với hơn 100 bãi biển đẹp để khai thác du lịch (Việt Nam xếp thứ 16/140 quốc gia có tiềm năng phát triển du lịch). Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay du lịch chưa khai thác được hết tiềm năng và lợi thế sẵn có do nhiều hiếu tố, mà vấn đề môi trường làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động du lịch.

Tại hội thảo nhiều sáng kiến về phát triển bền vững đối với môi trường du lịch đã được trình bày và thảo luận. Kết thúc hội thảo GS-TS Đào Mạnh Hùng đã đề nghị mỗi người chúng ta đưa ra một sáng kiến dù nhỏ nhất cũng mang lại lợi ích lớn nhất, để mỗi người chúng ta cùng chung tay bảo vệ môi trường bền vững để phát triển du lịch./.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Nguồn tin: Phòng Nghiệp vụ du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước