19:50 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Lễ công bố quy hoạch dự án Khu du lịch trảng cỏ Bù Lạch

Thứ sáu - 12/09/2014 17:25
Ông Trần Đình Dũng - GĐ BQLDAN trình bày tỷ lệ quy hoạch

Ông Trần Đình Dũng - GĐ BQLDAN trình bày tỷ lệ quy hoạch

Ngày 10/9/2014, tại xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Bù Đăng tổ chức lễ công bố quy hoạch xây dựng dự án Khu du lịch Trảng cỏ Bù Lạch.

Đến dự lễ công bố quy hoạch có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các phòng, ban chuyên môn của huyện Bù Đăng cùng chính quyền xã Đồng Nai địa điểm triển khai dự án.

Trong buổi lễ công bố quy hoạch, Ông Trần Đình Dũng - Giám Đốc Ban quản lý dự án ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình bày tóm tắt về đồ án quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000 Khu du lịch Trảng cỏ Bù Lạch, được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước phê duyệt tại Quyết định số 1334/QĐ-UBND ngày 20/6/2014 với tổng diện tích là 408,4234 ha. Trong đó khu A gồm các trảng cỏ 1,2,3 diện tích là 336,3514 ha, Khu B gồm toàn bộ trảng 04 và Khu Thác Voi với diện tích 59,4839 ha. Theo quy hoạch này khu du lịch được phân chia thành các khu chức năng như sau:

  Khu A: Được thiết kế để xây dựng dự án phim trường ngoài trời kết hợp với du lịch sinh thái và các trò chơi dân gian và một khu resort ven hồ nhằm mục đích thu hút khách du lịch để phát huy tiềm năng thế mạnh của cảnh quan thiên nhiên khu Trảng cỏ và hồ nước tự nhiên.

Khu B: Là khu văn hóa làng nghề truyền thống của các dân tộc thiểu số để trưng bày các sản phẩm du lịch văn hóa dân gian đặc trưng của 41 dân tộc anh em  sinh sống tại Bình Phước nhằm thu hút du khách với các sản phẩm mang đặc trưng văn hóa dân tộc sinh sống tại Bình Phước.

Khu C: Đặc điểm nổi bật là tham quan Thác Voi, để đưa du khách về với thiên nhiên thác ghềnh và truyền thuyết của các loài Voi.

Trong quyết định cũng đã quy định vị trí ranh giới quy hoạch và độ cao của các công trình xây dựng trong khu quy hoạch. Điều đặc biệt đối với quy hoạch khu du lịch Trảng cỏ Bù Lạch là các đồng bào dân tộc đã ổn định cuộc sống không phải di dời mà ở lại vùng dự án để phục vụ khai thác và phát triển du lịch.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước