06:17 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Báo cáo tình hình quản lý và hướng giải quyết Khu du lịch hồ Suối Lam

Thứ sáu - 20/09/2013 15:33
Báo cáo tình hình quản lý và hướng giải quyết  Khu du lịch hồ Suối Lam

Báo cáo tình hình quản lý và hướng giải quyết Khu du lịch hồ Suối Lam

Ngày 19/9/2013 tại phòng họp D, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Huy Phong đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đại diện Công ty Cao su Đồng Phú, Công ty điện lực Bình Phước về tình hình quản lý và hướng giải quyết Khu du lịch hồ Suối Lam.

Tại cuộc họp ông Trần Ngọc Thuấn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo tóm tắt công tác quản lý và khai thác Khu du lịch hồ Suối Lam tại xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước có diện tích đất khoảng 1,5 ha, diện tích hồ chứa nước là 365.951,0m2 và khu vành đai bảo về hồ nước khoảng 1,5 ha. Khu du lịch được Công ty Thương mại Xuất Nhập khẩu Tổng hợp và Du lịch tỉnh Bình Phước đầu tư xây dựng một số hạng mục công trình bao gồm Nhà hàng thủy tạ, phòng Karaoke và một số trò chơi đu quay, cầu trượt, xích đu xoay lắc, thú bay, máy bay thủy lực, xe vệ sinh lưu động, nhà làm việc, nhà tập thể và hệ thống đường bộ, đường điện dẫn vào Khu du lịch để khai thác, phát triển dịch vụ du lịch từ năm 1997. Nhưng trong quá trình kinh doanh Công ty đã gặp nhiều khó khăn và giải thể vào năm 2004. Từ đó đến nay do không được sử dụng cùng với thời gian đã làm các tài sản đã đầu tư ban đầu bị hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng.

Sau khi tham khảo ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Huy Phong đã giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập hội đồng thẩm định mời các sở, ngành có liên quan là thành viên để đánh giá tài sản còn lại của khu du lịch theo quy định của nhà nước.

 Giao cho Điện lực Bình Phước tiếp nhận quản lý và khai thác đường điện 3 pha hiện hữu để phục vụ dân sinh. Đường nhựa và khu đất tạm giao cho huyện Đồng Phú quản lý khi nào có nhà đầu tư sẽ giao lại cho nhà đầu tư để phát triển du lịch.

Hồ nước giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn quản lý.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước