07:38 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Hồ Thác Mơ

Thứ ba - 27/03/2012 14:02
Một góc Hồ Thác Mơ

Một góc Hồ Thác Mơ

Vào những năm cuối 80, cùng với đoàn cán bộ Ngành địa chất, Tài Nguyên và Ngành Điện lực Việt Nam đã tìm ra một thung lũng giữa vùng rừng núi hoang sơ đó là thượng nguồn sông Bé oai hùng, thuộc địa phận thị xã Phước Long. Sau gần 1 thập kỷ thi công, hồ Thác Mơ và nhà máy thủy điện được hình thành.

Dòng Sông Bé hùng vĩ được chặn lại thành một vùng ngập nước mênh mông với diện tích lòng hồ lên tới 12.000 ha, cung cấp nước cho nhà máy thủy điện Thác Mơ, công suất gần 8 tỷ kw điện trong năm là nguồn điện năng quan trọng của các tỉnh miền Đông Nam Bộ và góp phần tích cực vào việc cải tạo môi trường sinh thái tỉnh Bình Phước,xung quanh bờ hồ được bao bọc bởi đồi núi nhấp nhô rợp bóng cây rừng xanh mát rượi, giữa lòng hồ mênh mông là 10 hòn đảo lớn nhỏ với diện tích các đảo trên 200 ha. Đến với hồ Thác Mơ ngoài việc chiêm ngưỡng biển hồ trên cao nguyên, bình minh đến du khách đượcbuông lưới, thả câu trong làn nước trong mát, cảnh quan thơ mộng,thấp thoáng hiện ra những bè cá, hồ nước và đảo nhỏ thấp nhô trong sương mai, những cánh cò bay lượn, đàn chim về làm tổ với tiến hót líu lo, khi hoàng hôn về là những chiếc thuyền đánh cá từ các nơi đổ về cập bến, khung cảnh thật đỗi thanh bình của vùng rừng núi Đông Nam Bộ. Buổi tối du khách được thưởng thức món cá lăng, cá chình sông Bé kèm theo hoa chuối rừng Bà Rá và vài chung rượu bên bếp lửa hồng vui với bạn bè sau một tuần làm việc bận rộn.

Trong tương lai không xa khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ với đủ loại hình dịch vụ vui chơi giải trí, dã ngoại, du thuyền, tìm lại chiến trường xưa,…là một điểm dừng chân lý tưởng của du khách bốn phương về với Bình Phước nói chung và thị xã du lịch Phước Long nói riêng.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước