06:12 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về Cải thiện Môi trường Du lịch Việt Nam

Thứ ba - 11/06/2013 09:00
Các đại biểu tham gia Hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Các đại biểu tham gia Hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Ngày 6/6/2012, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về cải thiện môi trường du lịch Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân-Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban chỉ đạo nhà nước về du lịch đã chủ trì hội nghị tại đầu cầu Văn phòng Chính phủ và điểm cầu 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại điểm cầu tỉnh Bình Phước được sự ủy quyền của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong - Trưởng Ban chỉ đạo du lịch tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Quang Toản Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Phó trưởng ban chỉ đạo du lịch tỉnh đã chủ trì hội nghị với sự tham gia của các thành viên trong Ban chỉ đạo du lịch tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thị xã có liên quan.

Hội nghị trực tuyến đã tập trung vào nhiệm vụ giải pháp nhằm cải thiện hình ảnh về du lịch Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện để cải thiện môi trường du lịch Việt Nam trong giai đoạn 2013-2020; thảo luận hoàn thiện chiến dịch “Du khách chính là người thân của mình” hoặc chiến dịch “Nụ cười Việt Nam” và trao đổi kinh nghiệm về cải thiện môi trường du lịch để hạn chế tối đa tình trạng cướp giật, ép giá, theo bám, chèo kéo khách du lịch và đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách tạo ấn tượng một Việt Nam điểm đến hấp dẫn an toàn và thân thiện. Trong hội nghị một số địa phương có ngành du lịch phát triển nhưng thường xảy ra tình trạng bất cập về môi trường du lịch và một số địa phương có kinh nghiệm tốt trong việc giải quyết những tồn tại về du lịch Việt Nam như: Đà Nẵng, Quảng Nam…đã chia sẻ những kinh nghiệm giải quyết các vấn đề đang tồn tại của du lịch Việt Nam.

Báo cáo từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết 5 tháng đầu năm nay tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 2,9 triệu lượt, giảm 1,4% so với cùng kỳ năm 2012, một trong những nguyên nhân làm giảm lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm chính là những bất cập về môi trường du lịch. Đối với tỉnh Bình Phước trong năm 2012 các chỉ tiêu về doanh thu và lượt khách đã hoàn thành và vượt mức so với kế hoạch đề ra. Trong 6 tháng đầu năm tổng lượt khách đến Bình Phước ước đạt 100.280 lượt, tăng 35,4% so với cùng kỳ đạt 61,4% kế hoạch năm. Trong đó khách nội địa ước đạt 96.580 lượt, khách quốc tế 3700 lượt; Doanh thu: 85,745 tỷ đồng tăng 31,1% so với cùng kỳ và đạt 53,6% kế hoạch đề ra.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh đến những vấn đề sau: Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn nhưng thời gian qua tốc độ tăng trưởng đang giảm dần. Để khắc phục tình trạng tăng trưởng chậm, các địa phương trong thời gian tới cần xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, phát huy vai trò cộng đồng trong việc phát triển môi trường du lịch./.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: du lịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước