06:16 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Báo cáo dự án khu du lịch sinh thái Trảng cỏ Bù Lạch

Thứ tư - 13/03/2013 16:28
Báo cáo dự án khu du lịch sinh thái Trảng cỏ Bù Lạch

Báo cáo dự án khu du lịch sinh thái Trảng cỏ Bù Lạch

Ngày 12/3/2012 tại phòng họp D, Phó chủ tịch UBND tỉnh-Nguyễn Huy Phong đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo các sở, ngành về quy hoạch chung khu du lịch sinh thái Trảng cỏ Bù Lạch và dự án phim trường ngoài trời kết hợp với du lịch sinh thái của Công ty Cổ phần Quảng cáo Sao Thế Giới.

Tại buổi làm việc đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giới thiệu đơn vị tư vấn (Công ty TNHH quy hoạch Kiến trúc và hạ tầng Phương Nam) báo quy hoạch chung xây dựng khu du lịch Trảng cỏ Bù Lạch với tổng diện tích là 536,4332 ha. Trong đó khu A có diện tích 459,853 ha với các dự án phim trường ngoài trời, khu du lịch sinh thái, khu du lịch rừng tự nhiên và nghỉ dưỡng. Khu B có diện tích 76, 5802 ha để xây dựng các khu du lịch văn hóa làng nghề gắn với dân tộc bản địa. Báo cáo đã nêu lên những lợi thế để xây dựng khu du lịch sinh thái Trảng cỏ Bù Lạch như: cảnh quan thiên nhiên đẹp với rừng, trảng cỏ, hồ nước, văn hóa bản địa... nằm trong quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh và trong tuyến du lịch trọng điểm quốc gia giữa các tỉnh, thành Đông Nam bộ - Tây Nguyên qua quốc lộ 14. Sau khi đơn vị tư vấn báo cáo Đồ án quy hoạch chung khu du lịch sinh thái Trảng cỏ Bù Lạch, dự thảo đã nhận được nhiều sự đóng góp của các sở, ngành về đồ án như: Đưa thác Voi vào quy hoạch chung của khu du lịch. Quy hoạch làng nghề gì cho phù hợp. Quy hoạch chi tiết của của Công ty Cổ phần Sao Thế Giới có bị trùng với quy hoạch chung không. Nhưng đa số các ý kiến đều cho rằng phải giữ nguyên hiện trạng Trảng cỏ vì đây là một trảng cỏ đẹp không được chia cắt để xây dựng các công trình phục vụ phát triển du lịch.

Trong buổi làm việc Công ty Cổ phần Quảng cáo Sao Thế Giới đã báo cáo về tình hình thực hiện dự án phim trường ngoài trời kết hợp với du lịch sinh thái. Trong đó Công ty đã nêu lên những thuận lợi và khó khăng sau hơn ba năm triển khai dự án và giải thích vì sự chậm tiến độ và báo cáo tóm tắt đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/2000.

Sau khi nghe báo cáo, Phó chủ tịch-Nguyễn Huy Phong đã đề nghị chủ đầu tư dự án (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Công ty Cổ phần Quảng cáo Sao Thế Giới thực hiện một số công việc sau:

Phối hợp với các sở ngành để xác định ranh giới của khu quy hoạch và giữ được rừng, yêu cầu các dự án đã chuyển đổi nhưng chưa trồng cao su phải để một phần đất trống trồng rừng tái sinh.

Không để đường giao thông chia cắt Trảng cỏ Bù Lạch và đưa thác Voi vào quy hoạch chung của khu du lịch.

Tạo sự liên vùng với các tỉnh, thành Đông Nam bộ và khu vực Tây Nguyên.

Bố trí khu du lịch làng nghề nhưng là nghề gì cho phù hợp với văn hóa các dân tộc Bình Phước và chỉnh sửa, điều chỉnh lại quy hoạch cho hợp lý.

Đối với Công ty Cổ Phần Quảng cáo Sao Thế Giới cần phải quyết tâm đầu tư xây dựng dự án và xác định thời gian đầu tư cụ thể.

Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu phim trường ngoài trời kế hợp với du lịch sinh thái của Công ty cần phải trình bày chi tiến hơn và đề nghị có quy hoạch chung khu du Trảng cỏ Bù Lạch được phê duyệt sẽ điều chỉnh cho hợp lý và xác định ranh giới. Dự án quay phim trường của Công ty mà không ảnh hưởng tới môi trường tự nhiên của Trảng cỏ Bù Lạch Công ty có thể triển khai ngay trong năm 2013.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước