22:29 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Xử lý các vướng mắc liên quan đến công trình xây dựng tượng phật Chuẩn Đề tại đỉnh núi Bà Rá

Thứ năm - 06/06/2013 16:37
Xử lý các vướng mắc liên quan đến công trình xây dựng tượng phật Chuẩn Đề tại đỉnh núi Bà Rá

Xử lý các vướng mắc liên quan đến công trình xây dựng tượng phật Chuẩn Đề tại đỉnh núi Bà Rá

Sáng ngày 04/6/2013 tại phòng họp C, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã chủ trì cuộc họp tháo gỡ những khó khăn liên quan đến việc xây dựng tượng Phật Chuẩn đề tại Khu du lịch Bà Rà - Thác Mơ. Đến dự họp gồm có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành có liên quan.

Trình bày tại cuộc họp ông Trần Ngọc Thuấn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo tóm tắt quá trình chuẩn bị đầu tư xây dựng và triển khai xây dựng tượng phật Chuẩn Đề tại đỉnh núi Bà Rá và đưa ra một số kiến nghị như sau:

Đối với độ cao của công trình xây tượng phật Chuẩn Đề đã được Cục Tác chiến Bộ tổng Tham mưu chấp thuận theo công văn số 2037/Tg1-QC ngày 30/7/2009 về độ cao tĩnh không xây dựng công trình tượng phật có Cos đất tự nhiên là 710 mét, và độ cao thiết kế là 42 mét, kết cấu bê tông, cốt thép.

Thiết kế mới có đường kính công trình 36 mét, bán kính 18 mét. Do đó mốc quốc gia cách tim của công trình 9 mét theo thiết kế mới, vậy cột mốc quốc gia nằm trong móng của công trình tượng phật Chuẩn Đề. Việc điều chỉnh vị trí xây dựng là hết sức khó khăn vì công trình đã thực hiện được một phần xây dựng cơ bản và phù hợp với kiến trúc cảnh quan khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ và đề nghị UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo.

Đối với vị trí trùng lặp giữa tượng phật Chuẩn Đề và nhà Ga Trên của cáp treo Bà Rá, đề nghị UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các Sở, ngành có liên quan họp thống nhất điều chỉnh.

Đề nghị chủ đầu tư thực hiện nghiêm chỉnh chế độ báo cáo tiến độ triển khai dự án công trình tượng phật Chuẩn Đề.

Sau khi các thành viên dự họp đóng góp ý kiến và đặc biệt là ý kiến của Công ty Cổ phần Sinh học Thế Kỷ về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình xây dựng tượng phật Chuẩn Đề tại đỉnh núi Bà Rá.

Ông Nguyễn Huy Phong Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã Kết luận các vấn đề sau:

Đối với độ cao của công trình để đảm bảo anh ninh quốc phòng, đề nghị Công ty Cổ phần Sinh học Thế Kỷ xây dựng tượng phật phải đảm bảo độ cao theo đúng quy định.

Đối với diện tích trùng lặp giữa hai dự án tượng phật Chuẩn Đề và nhà Ga Trên của Cáp treo Bà Rá giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch họp các bên liên quan tham mưu UBND tỉnh ưu tiên dự án nào cần thiết thì giao.

Đối với thiết kế mới của công trình và tên gọi mới là Linh sơn Giác viện Chuẩn đề Thiên tự. Đề nghị chủ đầu tư có văn bản cụ thể báo cáo UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan lý do vì sao phải đổi tên công trình.

Đối với công tác vận chuyển vật liệu xây dựng lên đỉnh gặp nhiều khó khăn, Phó Chủ tịch đề nghị Công ty TNHH MTV Xây dựng Bình Phước tạo điều kiện giúp đỡ Công ty Cổ phần Sinh học Thế Kỷ về công tác vận chuyển. Đồng thời đề nghị Công ty thực hiện chế độ báo cáo tiến độ triển khai dự án tới các sở, ngành có liên quan.

Công trình thay đổi thiết kế. Do đó việc xây dựng trùm lên cột mốc quốc gia, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường phải khẩn trương làm việc với Bộ Tài Nguyên và Môi trường và các bộ ngành có liên quan để giải quyết vấn đề trùm lên cột mốc quốc gia và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/6/2013.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước