03:24 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Xây dựng đề án quy hoạch 10.000 ha khu du lịch sinh thái Bù Đốp - Bù Gia Mập

Thứ năm - 31/05/2012 10:14
Xây dựng đề án quy hoạch 10.000 ha khu du lịch sinh thái Bù Đốp - Bù Gia Mập

Xây dựng đề án quy hoạch 10.000 ha khu du lịch sinh thái Bù Đốp - Bù Gia Mập

Sáng ngày 30-5 Chủ tịch UBND tỉnh Trương Tấn Thiệu đã trủ trì cuộc họp về dự kiến xây dựng 10.000 ha đất để làm khu du lịch sinh thái và địa điểm xây dựng lễ hội chọi Trâu. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh.

Trình bày tại cuộc họp Ông Nguyễn Quang Toản - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao về tiềm năng, lợi thế và mức khả thi của khu du lịch sinh thái được xây dựng trên hai huyện Bù Đốp - Bù Gia Mập. Với những thuận lợi của dự án quy hoạch nằm giữa cụm du lịch Đông Bắc và Tây Bắc của Bình Phước, có vị trí nằm trên đường đi đến cửa khẩu Hoàng Diệu và gần cửa khẩu quốc tế Hoa Lư kết nối Bình Phước với các tỉnh của nước bạn Campuchia, Lào và Thái Lan rất thuận lợi về giao thông cho phát triển du lịch. Khu vực xây dựng khu du lịch bao gồm một phần của dòng sông Đắk Huýt chảy dọc hai huyện Bù Đốp - Bù Gia Mập đổ vào lòng hồ thủy điện Cần Đơn và phần thượng nguồn sông Bé được nối hồ Cần Đơn với hồ thủy điện Thác Mơ bằng đường thủy, nước chảy quanh năm tạo nên hệ sinh thái rừng phong phú. Tài nguyên rừng tại khu vực còn hoang sơ, cảnh quan thiên nhiên, môi trường thoáng đãng thuận lợi cho việc phát triển loại hình du lịch khám phá dã ngoại sinh thái và đưa ra 03 khu vực làm địa điểm chọi trâu: Khu du lịch trảng cỏ Bù Lạch, Khu căn cứ Bộ chỉ huy miền B2 Tà Thiết và khu du lịch sinh thái 10.000 ha Bù Đốp - Bù Gia Mập để các ngành chọn 01 khu xây dựng. Các sở, ban ngành đã thảo luận về những thuận lợi và khó khăn cùng việc xác định phạm vi, ranh giới khi xây dựng khu du lịch sinh thái 10.000 ha.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch Trương Tấn Thiệu đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với đơn vị tư vấn sớm triển khai thực hiện quy hoạch chung dự án du lịch sinh thái Bù Đốp - Bù Gia Mập. Bao gồm khoảng 4000 ha thuộc huyện Bù Gia Mập và 6000 ha thuộc huyện Bù Đốp và yêu cầu đơn vị tư vấn phải tham khảo ý kiến của các ngành chức năng để xác định phạm vi, ranh giới khu du lịch sinh thái và giữ nguyên diện tích rừng phòng hộ dọc sông Đắk Huýt (thuộc huyện Bù Đốp). Tận dụng hết lòng hồ thủy điện Cần Đơn để khai thác thành điểm du lịch sinh thái. Xác định các phân khu trung tâm, chức năng của dự án cho hợp lý nhằm bảo tồn diện tích rừng tại khu vực quy hoạch.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước