21:33 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Chương trình giới thiệu điểm đến du lịch Bình Phước

Thứ ba - 15/11/2016 15:47
Chương trình giới thiệu điểm đến du lịch Bình Phước

Chương trình giới thiệu điểm đến du lịch Bình Phước

Hướng tới lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Bình Phước, ngày 12/11/2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Chương trình giới thiệu điểm đến du lịch tỉnh Bình Phước năm 2016.

Đến tham dự Chương trình về phía tỉnh Bình Phước có ông Đỗ Minh Trung - Phó Giám đốc Sở; ông Nguyễn Quang Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm, Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch; ông Cao Ngọc Long - Phó Giám đốc Ban Quản lý vườn quốc gia Bù Gia Mập và các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành du lịch trong và ngoài tỉnh cùng cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương. Đặc biệt là sự tham dự của ông Võ Quốc - Đại sứ văn hóa ẩm thực Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí món ngon Việt Nam.

Chương trình là cơ sở để các điểm đến của Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ; Ban quản lý vườn Quốc gia Bù Gia Mập; Khu Bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch đặc trưng về ẩm thực của người S’tiêng, ẩm thực được chế biến từ điều, cảnh quan thiên nhiên…Trong Chương trình, bên cạnh việc đi khảo sát thực tế để có những trải nghiệm về du lịch Bình Phước, đoàn còn tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý về điểm đến du lịch Bình Phước cho phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay. Chương trình với mong muốn nhìn nhận những mặt được và chưa được để ngành du lịch ngày một phát triển và hoàn thiện hơn, qua đó hội thảo có được những đóng góp quan trọng của cơ quan truyền thông và các doanh nghiệp lữ hành, được cụ thể qua những nội dung sau:

Bình Phước có tour du lịch đặc thù như mùa cao su lá rụng; mùa điều thu hoạch với hương vị đặc trưng, có sự đa dạng về các dân tộc, có ẩm thực phong phú với cơm lam, canh thụt, đọt mây… cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, rừng nguyên sinh Bù Gia Mập với những thác nước, di tích lịch sử nhưng vẫn là một bí ẩn với người dân Sài Gòn và các tỉnh phía Bắc chưa trở thành điểm đến cho khách du lịch tham quan. Trong khi đó Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã khai thác thành lối mòn, các công ty du lịch cũng đang tìm kiếm những điểm mới cho khách than quan và Bình Phước là một điểm đến lý tưởng cho du khách. Nhưng làm sao để du khách cảm nhận được điều đó.

Bên cạnh đó chương trình cũng đưa ra những ví dụ cụ thể như: Thác Đứng là một thắng cảnh của Bình Phước với những bản làng, ngôi nhà hiếm có của người S’tiêng và đồi lương bên dòng thác. Tuy nhiên, không có đơn vị quản lý, do đó thác không đảm bảo được vệ sinh khi đón khách tham quan và nguồn vốn nhất định để duy trì các hoạt động của điểm đến./.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tác giả bài viết: Văn Chung

Nguồn tin: NV Du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước