12:02 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Trưng bày triển lãm 50 năm thảm họa chất độc da cam/dioxin

Thứ ba - 01/11/2011 08:57
Trưng bày triển lãm 50 năm thảm họa chất độc da cam/dioxin

Trưng bày triển lãm 50 năm thảm họa chất độc da cam/dioxin

Nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa chất độc da cam/dioxin (1961 - 2011), từ ngày 24/11/2011 đến 07/11/2011, Bảo tàng tỉnh Bình Phước tổ chức trưng bày triển lãm với chủ đề: “Hậu quả chất độc da cam/dioxin - nỗi đau không của riêng ai”. Đây là đợt triển lãm lưu động được trưng bày tại các trường THPT Bù Đốp, Phước Long, Đồng Xoài, Đồng Phú, Chơn Thành, Hớn Quản và Bình Long…

Với 120 bức ảnh là những góc nhìn về nỗi bất hạnh của những nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam. Đến với triển lãm lần này, người xem bắt gặp những nụ cười ngây dại, những ánh mắt vô hồn, những thân thể dị tật, dị dạng… của những con người bất hạnh nhưng trong đó vẫn toát lên một niềm hy vọng, khao khát cuộc sống, sự mong mỏi được chia sẻ và nâng đỡ.

Các bức tranh tại triển lãm sẽ đưa đến cho cộng đồng cái nhìn chân thực về cuộc chiến tranh phi nghĩa mà đế quốc Mỹ đã gây ra cho nhân dân Việt Nam, về cuộc sống các nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc dioxin… Qua đó gửi gắm thông điệp tới cộng đồng cùng chung tay chia sẻ bớt gánh nặng cuộc sống với những nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Bên cạnh những hình ảnh đầy xúc động, triển lãm còn trưng bày những hình ảnh về sự quan tâm của xã hội, của Đảng và nhà nước về quá trình chăm sóc, thăm hỏi của các đơn vị, đoàn thể, các doanh nghiệp  đối với nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam.

“Hậu quả chất độc da cam/dioxin - nỗi đau không của riêng ai” là sự sẻ chia với những mất mát, đau thương khôn cùng mà các nạn nhân chất độc da cam đang phải gánh chịu. Triển lãm là dịp để mọi người cùng nhìn nhận một cách sâu sắc và toàn diện về những thảm khốc mà chiến tranh, đặc biệt là chiến tranh hóa học mà Mỹ đã gây ra cho con người và môi trường Việt Nam. Qua đó kêu gọi mọi người cùng chung tay, lên tiếng đấu tranh đòi công lý cho những nạn nhân của thảm họa da cam, hướng tới một thế giới hòa bình và đầy tình yêu thương./.

Tác giả bài viết: Tô Huê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước